Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

“Không có mùi lửa"



"Các quan trấn thủ, lãnh binh, các người cai trị và các nghị viên của vua đều nhóm lại, thấy lửa không có quyền làm hại thân thể ba người ấy được, cũng chẳng có một sợi tóc nào trên đầu họ bị sém; áo xống họ chẳng bị si sứt chút nào, và mùi lửa cũng chẳng qua trên họ." Đa-ni-ên 3: 27 .
Một sứ điệp cho những ai ở trong lò lửa
TẠI SAO giây phút nầy lại nói đến các cơ thể, tóc và áo khoác của những người đó? Tại sao có nhận xét và kết luận rằng ngay cả mùi lửa cũng đã không qua trên họ? Lý do tại sao, ngoài một thực tế hiển nhiên, là trong khi họ và áo xống của họ hoàn toàn nguyên vẹn, các sợi dây mà đã trói họ khi bị ném vào lò đã bị đốt cháy- hơn nữa những con người đã ném họ vào lò lửa, cũng đều bị chết cháy?


Được xếp hạng cao và có vinh dự là Tz –bar, một vị thần Babylon, thần lửa. Trước mắt của vua, quan trấn thủ, thống đốc, lãnh binh, và các cố vấn, vị thần này đã bị đánh bại. Nhà vua đã thách thức sự thất bại bởi hành động của mình. Và bây giờ sự thất bại đến với mức áp đảo. Trên lập trường của riêng mình, Đức Jehovah đã đáp ứng các tín hữu hăng hái trong thần lửa, và họ tìm thấy Ngài hiện diện, không phải là một Đức Chúa Trời của một bộ tộc suông ở Palestine, nhưng là Đức Chúa Trời của trời đất tại Babylon, cũng như có khả năng và sẵn sàng giải cứu chỉ có ba con cái của Ngài, và nếu cần, cũng giúp ba mươi ngàn. Chúng ta hãy giả sử vào thời điểm mà ba người đó đã bước ra với một phần những dấu tích của lửa trên họ, hoặc thậm chí với mùi lửa; mà ở đây và ở đó, ngọn lửa đã cháy sém một trong hai cơ thể hoặc áo xống, thì thái độ của những kẻ thờ phượng lửa sẽ là gì?
Mùi lửa.
Một cái gì đó như thế này, "A, tốt, sự thật là Tz -bar đã không thể tiêu diệt chúng, nhưng ít nhất ông đã để lại dấu ấn của mình trên họ. Họ sẽ không còn mặc những bộ quần áo nầy nữa. Bạn bè của họ sẽ khó nhận ra họ đã một lần là con người. Mùi của lò lửa sẽ không sớm tan mất khỏi họ. Họ đã không thoát khỏi sự tổn hại. Iz -bar của chúng tôi vẫn còn là một vị thần đáng kể. Họ sẽ không thật sẵn sàng bất tuân lệnh của nhà vua tại một thời điểm khác. Họ sẽ không bước ra khỏi lò lửa, có thể, họ lại ném ba người nầy lần thứ hai một cách dễ dàng như họ đã làm lần đầu tiên. Và do đó, toàn bộ hiệu lực đạo đức của sự phản kháng trong ba người Hê-bơ-rơ không đáng kể. Sự khéo léo của thế giới trong vấn đề trốn tránh trực tiếp theo loại này là tuyệt vời. Nhưng trong trường hợp này thì không thể trốn tránh. Không một lối thoát nào dành cho họ. Trong sự chết điếng và sợ hãi, họ đã phải thừa nhận rằng Đức Giê-hô-va đã chinh phục: đó là phép lạ hoàn hảo và không thể nghi ngờ: và "mùi lửa đã không qua" trên ba môn đồ dũng cảm của Đấng Tối Cao.
Từ câu chuyện này có thể học nhiều bài học có giá trị, nhưng chúng ta chỉ học một bài: Có những lò lửa được đốt nóng chỉ dành cho con cái Đức Chúa Trời.

Bốn mươi ngày khủng khiếp trong vùng hoang dã; tính độc ác, địa ngục, sâu sắc đối với 12 nhà lãnh đạo Hê-bơ-rơ; Gethsemane và đồi Gô-gô-tha, đã được dành riêng cho Chúa chúng ta. Ngọn lửa của những lò lửa đó sẽ không bao giờ được nhen lên-- nếu Ngài đã không bao giờ được đến đó. Họ đã chỉ ngụ ý dành cho Ngài. Thật vậy, trong một ý nghĩa, họ đã bị Ngài bắt buộc, giống như lò lửa của Nebuchadnezzar đã bị ép buộc phải đốt cháy cao hơn bởi sự thách thức của ba đứa con Hê-bơ-rơ.

Địa ngục không chịu nổi sự thách thức. Những ngọn lửa của nó luôn sẵn sàng cho những người thách thức quyền lực của nó. Vì con cái Đức Chúa Trời phải luôn luôn thách thức quyền lực của nó, họ nhận được lò lửa cho mình. Đức Chúa Trời không ngăn cản lò lửa cho ba tôi tớ của Ngài. Ngài cho phép nó được đốt nóng lên ngay cả “gấp bảy lần hơn lúc bình thường đã đốt”. Ngài đã không làm giảm bớt về 40 ngày; cũng không giảm bớt sự ghen ghét của người Hê-bơ-rơ, cũng không hạ bớt nỗi đau đớn khủng khiếp của Gethsemane và đồi Gô-gô-tha, cho Chúa chúng ta. Đó là một "lò lửa cháy bừng gầm rú” đang nuốt chửng, tham ăn, hung dữ, mà không có gì hạn chế bước nhảy vọt điên cuồng và cơn rít của nó trên Nạn nhân bất lực.

--Lò lửa của Đấng Christ.
Nhưng làm thế nào Ngài đã ra khỏi lò lửa?- Lò lửa đã được địa ngục chuẩn bị cách đặc biệt cho Ngài, tôi không nói quá nhiều về “mùi lửa" trên Ngài. Cuối cùng địa ngục thất bại thảm hại. Vì vậy, việc Ngài ra khỏi lò lửa là việc rất khải hoàn, Ngài không có than phiền, không trách móc, không hồi tưởng, không gợi lại để trả thù, không u ám, không có nỗi buồn, không có phản đối với thế giới để chống lại sự bất công, không ba hoa đổ vào tai những người khác về câu chuyện đau khổ của Ngài. Không có "mùi của lửa!" Thế giới mà đã xét xử Ngài, suy nghĩ khác biệt biết bao nếu Ngài đã bước ra khỏi lò lửa, thậm chí với "mùi lửa" trên Ngài! Tha thiết biết bao khi được thấy rằng sau tất cả mọi sự, Ngài đã không bị tổn thất gì! Thật dễ làm giảm các phép lạ sự sống lại của Ngài, nếu nó chỉ đã bị che khuất bởi các lời than phiền của Ngài về thập tự giá và ngôi mộ!

Có nhiều con cái Đức Chúa Trời cần phải được cảnh báo ở đây. Họ đã có lò lửa riêng của họ. Đó không phải là lò lửa của bất cứ ai, nhưng riêng của họ. Thực tế và lòng trung thành của đời sống Cơ Đốc nhân của họ đã làm cho lò lửa là một điều cần thiết. Họ cũng đã không ngần ngại bước vào đó. Họ đã không được cẩn thận khi trả lời kẻ thù trong vấn đề này. Lò lửa hoặc không có lò lửa, họ chỉ có ngụ ý vâng lời và bước theo Đấng Christ. Họ ngạc nhiên và thích thú khi tìm thấy "một Đấng như Con Người" ở gần với họ hơn bao giờ hết, đến nỗi lò lửa là một cuộc đi dạo giữa ánh sáng, và các ngọn lửa là các thiên thần của Đức Chúa Trời thi hành chức vụ hầu việc họ (Heb.1:14).
Tuy nhiên, họ ra khỏi đó như thế nào? Than ôi! thường thường là có"mùi lửa" trên họ. Họ quay trở lại chính mình, và họ đem bạn bè của mình đến bên cửa lò lửa, và nói : "Đó, thấy chưa! Đó là nơi khủng khiếp! Bạn muốn ở đó như thế nào? Hãy xem, đây là một số sợi dây còn lại sau khi chúng tôi bị trói. Và đằng kia là nhà của những con người đã cáo tội chúng tôi với nhà vua, và họ đang ngước đầu cao lên hơn bao giờ hết" ... và như vậy ...v..v..

Họ ôm nỗi buồn của họ. Họ kêu gọi sự cảm thông. Họ kêu la sự phán xét trên kẻ thù của họ, họ quên tính hoàn bị trong sự giải thoát của họ; và tất cả những ai gặp họ đều biết rằng "mùi của lửa" còn vương trên họ. Cả các thánh đồ và những tội nhân đều tránh xa họ. Chứng cớ của họ bị hư đi. Tính cách và các sự xử lý của Đức Chúa Trời đã bị trình bày sai. Lý tưởng của Đấng Christ lạc hướng. Kẻ thù vui sướng. Ít ra hắn đã làm cháy sém họ. Thất bại của họ là một tai họa cho cả bản thân và thế giới.
"Ngài đã không mở miệng"

Ngài khác biệt với những người khác biết bao! Họ cũng đã đi vào lò của họ mà không do dự, không lo lắng, với sự im lặng tìm kiếm Đức Chúa Trời, và không oán trách người nào khác. Đối với họ, trong lò lửa đã có được thiên đàng nhiều hơn bất cứ nơi nào họ từng biết. Ô, chỗ nầy phước hạnh biết bao! Họ có thể muốn ở lại đó nếu chỉ có được Con Đức Chúa Trời ở lại với họ! Nhưng điều đó không thể được. Thế giới phải nhìn thấy phép lạ. Qua họ thế giới phải tìm hiểu rằng Đức Chúa Trời mạnh hơn Satan. Phải xem đây là một sự giải thoát hoàn hảo biết bao mà Đức Chúa Trời ban cho con cái của Ngài.

Và Ngài đem họ ra cách bình tĩnh, bình tĩnh hơn nữa, hơn cả khi họ đã bước vào-- một niềm vui mới tỏa sáng trên khuôn mặt của họ; một nền hòa bình mới giữ gìn trái tim của họ; một vị ngọt mới thấm vào bước đi và cách nói chuyện của họ- có một sự chúc phúc mới tuôn ra từ đôi môi của họ trên kẻ trẻ và người già; một lời chứng mới cho sự hiện diện và quyền năng Chúa của họ trong những ngày cần thiết; một tình yêu và sự thương xót mới mẻ dành cho chính những con người mà đã là những dụng cụ trong tay của ma quỷ, gây ra tất cả các khó khăn của họ trước kia.

Thật im lặng về bản thân mình, thật hùng hồn về Chúa của họ, rất biết ơn quá khứ, thật nhiều hy vọng và chắc chắn về tương lai-- họ đã chiến thắng loài người, và ràng buộc mình với chính loài người bằng xiềng xích êm như nhung lụa, là sự dịu dàng và tính cách giống Đấng Christ. Sự chiến thắng của họ là một trong những điều vĩ đại nhất mà trái đất biết đến. Hội thánh và thế giới cũng đều nhận ra rằng nỗi buồn đó đã không làm họ chua chát, lò lửa đã không cháy sém họ, nhưng họ đã bước ra, giống như ba đứa con của Đức Chúa Trời, trong thời Đa-ni-ên, mà không có quá nhiều "mùi" lửa trên họ