Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Cầu Nguyện Xin Chúa Mở Mắt-



"Xảy khi Jêsus cầu nguyện riêng, môn đồ cũng ở với Ngài, thì Ngài hỏi họ rằng: “Quần chúng nói ta là ai?”  Họ đáp rằng: “Giăng Báp-tít, nhưng kẻ khác thì nói Ê-li, còn kẻ khác thì lại nói một trong các tiên tri xưa sống lại.”  Ngài lại hỏi: “Còn các ngươi thì nói ta là ai?” Phi-e-rơ thưa rằng: “Đấng Christ của Đức Chúa Trời" (Lu-ca 9: 18-20)

Sau đó, Chúa Giêsu cầu nguyện và sau khi cầu nguyện xong Ngài hỏi các môn đệ của mình những gì họ nghĩ về Ngài. Ngài là Ai trong mắt họ? Phi-e-rơ nhận được sự mặc khải thần thượng và công nhận Ngài là Đấng Christ, Con của Đức Chúa Trời hằng sống (Math 16:16). Chúng ta có thể giả định rằng Chúa đã cầu nguyện hầu đôi mắt của các môn đệ Ngài được mở ra nhìn biết Ngài. Chúng ta cũng phụ thuộc vào Đức Chúa Trời mở mắt để chúng ta có thể hiểu lẽ thật và phát triển trong sự hiểu biết về Con Đức Chúa Trời. Do đó, Phao-lô cũng cầu nguyện hầu tín đồ Ê-phê-sô được “soi sáng con mắt của lòng anh em” (Ê-phê-sô 1:18).


Có bao giờ chúng ta đã thấy một câu hay một phần câu kinh thánh mà chúng ta có lẽ đã đọc 50 lần, đột nhiên với đôi mắt khác và trong chúng ta mọi thứ đột nhiên trở nên to lớn không? Ông Hudson Taylor, sau khi phục vụ như là một nhà truyền giáo ở Trung Quốc trong nhiều năm,  mắt mình được mở ra đối với Giăng 15: 1-5, từ đó cuộc đời của ông không còn như trước nữa.

Đức Chúa Trời đáp lời cầu nguyện của Môi-se, khi người cầu nguyện: "Hãy cho con thấy vinh quang của Ngài!" (Xuất. 33,18). Ngài vẫn thích đáp ứng khi chúng ta hỏi, như Phao-lô hỏi Ngài, “Thưa Chúa, Chúa  là Ai?” (Công vụ 9:5)

Nói chung, chúng ta sống trong thời Lao-đi-xê,  cần phải được Đức Chúa Trời mở mắt vì thực tế thuộc linh mà chúng ta đang đứng (Khải huyền 3,18). Khi cậu bé, người đang ở với Ê-li-sê, thấy quyền lực lớn lao của kẻ thù xung quanh mình, sự sợ hãi đã chế ngự anh ta. Mặt khác, Ê-li-sê bình tĩnh trong tình huống này. Mắt ông  đã mở ra thấy thế giới tâm linh bao quanh họ, vì vậy ông có thể nói, "Chớ sợ, những người ở với chúng ta đông hơn những người ở với chúng nó.  Đoạn, Ê-li-sê cầu nguyện mà rằng: Đức Giê-hô-va ôi, xin mở mắt kẻ tôi tớ tôi, để nó thấy được. Đức Giê-hô-va mở mắt người ra, thì người thấy núi đầy những ngựa và xe bằng lửa ở xung quanh Ê-li-sê" (2 Vua 6: 15-17).

Đôi khi, chúng ta có cầu nguyện, giống như Thánh Vịnh, "Hãy mở mắt ra, để tôi có thể thấy những điều kỳ diệu trong luật pháp của Ngài" không (Thi 119: 18)? Chúng ta có cầu xin Đức Chúa Trời bày tỏ cho chúng ta điều gì đó của vinh quang  Ngài ngày nay không? Chúng ta có biết rằng, ngoài thế giới có thể nhìn thấy, vẫn còn một thế giới không ổn định trong đó các cuộc đấu tranh thuộc linh  diễn ra vào ngày này (Ê-phê-sô 6:12), có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của chúng ta chăng? Nên chúng ta cầu cầu xin Chúa mở mắt mình hằng ngày.