Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Giờ Thứ Chín-



Công-vụ 3: 1; Xuất 29: 38-41; 30,8; E-xơ-ra 9,5; Đa-ni-ên 9:21; Ma-thi-ơ 27:46; Công vụ 10: 3-

Giờ thứ chín (ba giờ chiều) là giờ cầu nguyện cho người Do thái (so sánh Công-vụ 3: 1). Đó là giờ mà của tế lễ buổi tối được mang đến Jerusalem. Mùi thơm của lễ thiêu và của lễ bữa ăn được kết hợp với hương dâng lên hàng ngày cho Đức Chúa Trời vào lúc này (Xuất 29: 38-41, 30: 8), trong khi mọi người khác rõ ràng cầu nguyện bên ngoài nơi thánh.

Đức Chúa Trời rất thích nghe những lời cầu nguyện trước mặt Ngài vào giờ thứ chín. Khi Ê-li đang cầu nguyện trên núi Cạt-mên vào giờ thứ chín, lửa từ trời giáng xuống trên bàn thờ (1 Vua 18: 36-39). E-xơ-ra đã cầu nguyện cùng lúc, thú nhận tội lỗi của dân tộc mình, và Đức Chúa Trời đã phục hồi (E-xơ-ra 9: 5). Đa-ni-ên cũng nhận được một câu trả lời tuyệt vời cho lời cầu nguyện của mình vào giờ thứ chín (Đa 9:21). Ngay cả đối với đội trưởng ngoại giáo, Cọt-nây, người rõ ràng đã theo thời gian cầu nguyện của người Do Thái, và buổi cầu nguyện vào giờ thứ chín đã trở thành bước ngoặt trong cuộc đời của ông (Công vụ 10: 3).


Vào giờ thứ chín, Chúa Jêsus chúng ta cũng kêu lên  một tiếng lớn, "Đức Chúa Trời tôi ôi! Đức Chúa Trời tôi ôi! sao Ngài lìa bỏ tôi?" Nhưng Ngài không nhận được câu trả lời cho lời cầu nguyện này. Đức Chúa Trời mà đã trả lời cho Ê-li, E-xơ-ra, Đa-ni-ên, đã im lặng. Con Đức Chúa Trời, biết rằng Cha luôn nghe Ngài, nhưng lời cầu nguyện của Ngài không được trả lời. Chúa Jesus đã khóc với Cha "Nhưng tôi là một con trùng, chớ chẳng phải người đâu" (Thi thiên 22: 6). Điều này cho chúng ta thấy toàn bộ sự không thể hiểu được của Gô-gô-tha.

Nhưng bởi vì Đức Chúa Trời đã im lặng vào thời điểm đó với Chúa Jesus, nhưng bây giờ Ngài có thể trả lời khi người ta cầu xin. Đấng Christ dâng mình cho Đức Chúa Trời như một của lễ bữa ăn và một lễ thiêu. Công việc của Ngài đã làm thỏa mãn những yêu cầu của Đức Chúa Trời liên quan đến tội lỗi, để Đức Chúa Trời bây giờ có thể chấp nhận trong ân điển và tha thứ cho những người đến với Ngài trong sự ăn năn và hạ mình vào ("khoảng giờ thứ chín").

Ngay cả khi thánh đồ cầu xin Ngài, hương thơm của tế lễ của Đấng Christ kết hợp với những lời cầu nguyện của họ và làm cho Đức Chúa Trời hài lòng - giống như ở Israel thời xưa. Điều đó cho chúng ta sự dạn dĩ  mang những lời cầu nguyện của mình đến với Đức Chúa Trời (xin xem Khải 8.3-4, 5,8, Thi thiên 141,2). Chúng ta được phép làm điều đó bất cứ lúc nào và không phụ thuộc vào thời gian cầu nguyện cụ thể là giờ thứ chín của dân Do thái như trước.