Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Của báu của bạn ở đâu?


-
Mathio 6:19-21-Chớ dồn chứa của báu cho mình ở dưới đất, là nơi có sâu mọt, ten rét làm hư nát, và kẻ trộm đào khoét vào lấy được; nhưng phải dồn chứa của báu cho mình ở trên trời, là nơi chẳng có sâu mọt, ten rét làm hư nát, cũng chẳng có kẻ trộm đào khoét vào lấy. Vì chưng của báu ngươi ở đâu, thì lòng ngươi cũng ở đó.
-
"Tấm lòng môn đệ của Chúa Giêsu thường đặt ở đâu khác, ngoại trừ ở trên trời phải không? Sự kêu gọi của chúng ta là một sự kêu gọi trên trời, sản nghiệp của chúng tôi là sản nghiệp thuộc thiên, dành riêng cho chúng ta ở trên trời; quốc tịch của chúng ta ở trên trời; nhưng nếu chúng ta là tin đồ trong Chúa Giêsu lại đặt của báu mình trên trái đất, kết quả hẳn nhiên là tấm lòng của chúng ta sẽ còn ở trên mặt đất; chính cuộc sống hằng ngày là sự thật như vậy, chứng tỏ rằng chúng ta đang bám trụ ở đây, thỏa mãn ở đây mà quên mất nguyên quán của mình.



Bạn ơi, không bao giờ có sự thay đổi trừ ra bạn ngưng đầu tư, ngưng dồn chứa thì giờ, tiền bạc, năng lực bạn cho vương quốc của sa-tan tại đây.
Người tín đồ dồn chứa của cải trên đất, trước nhất, có thể không sống trong tội lỗi cách công khai, nhưng trong một mức độ nào đó, anh còn làm đôi điều tôn vinh Chúa, nhưng lòng anh vẫn có khuynh hướng cố hữu về phía thế giới. Anh không có thói quen hướng thượng, bản chất thần thượng mới mẻ, quan năng thuộc linh của anh không được tăng cường để hướng về trời, mà anh bị thu hút về phía trái đất.


Nguyện Chúa thu hút tấm lòng chúng ta hướng về thiên đàng, suy nghĩ về những điều thiên thượng thường xuyên, dù thân xác còn ở đây, nhưng chuyển mọi sự mình có vào nơi vĩnh hằng, thì ngay khi còn ở trong đời nầy, những ân phước thuộc linh quý báu sẽ là phần thưởng cho việc bạn vâng phục mệnh lệnh nầy của Chúa.- Mathio 6:19-21-phải dồn chứa của báu cho mình ở trên trời-
Mệnh lệnh quá quen thuộc nầy nhưng đa số thánh đồ chưa thực hành, phải không bạn?