Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Tôi Là Kẻ Lạ Với Anh Em Của Tôi




Thi thiên 69:8-9 “Tôi đã trở nên một kẻ lạ cho anh em tôi, Một người ngoại bang cho các con trai mẹ tôi,  Vì sự sốt sắng về đền Chúa tiêu nuốt tôi,  Sự sỉ nhục của kẻ sỉ nhục Chúa đã đổ trên tô”i.

Từ thời điểm này người ta không thể suy luận rằng quan hệ tự nhiên sẽ bị từ chối. Sống "không có tình yêu tự nhiên" là một trong những đặc điểm của "thời kỳ khó khăn" (2 Tim 3:3). Nhưng ở đây chúng ta có một cái gì đó hoàn toàn khác biệt. Trước khi Chúa bắt đầu sự phục vụ công cộng , chúng ta đọc rằng Chúa  "phải thuận phục "Giô-sép và Ma-ri”. Trong mối quan hệ này, như trong bất kỳ mối quan hệ nào khác, Chúa luôn luôn hoàn hảo và do đó là một mô hình tuyệt vời cho chúng ta.


Nhưng sau khi chịu báp-têm và xức dầu, Ngài bắt đầu chức vụ của mình như là một người đã đến để làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Ngài là người Na-xi-rê thực sự, đã dâng mình cho Đức Chúa Trời.  Vì vậy, Ngài đã dâng  mình cho đến khi công việc của Ngài được hoàn thành, chỉ vì vinh quang của Đức Chúa Trời. Những lời tuyên bố của Đức Chúa Trời đã nắm lấy Ngài từ bây giờ, sự nhiệt thành cho ngôi nhà của  Cha đã làm Ngài tiêu hao; và vì vậy Ngài đã là người xa lạ với anh em mình, và một người xa lạ với con trai của mẹ mình.
Khi ai đó ngắt lời Ngài một lần nào đó và nói, "Đây nầy, mẹ và anh em thầy ở ngoài, muốn nói cùng thầy " Ngài trả lời, "Mẹ tôi là ai, và ai là anh em của tôi?" Và tại đám cưới ở Cana Ga-li-lê, mẹ Ngài đến gặp Ngài với một gợi ý liên quan đến rượu nho, Ngài trả lời: "Hỡi đàn bà kia, ta với ngươi có sự gì chăng? Giờ ta chưa đến".

Nhưng khi công việc của Ngài kết thúc, và chỉ còn một điều phải hoàn thành, Ngài truyền lệnh cho Ma-ri trong sự tinh tế vô hạn về tình yêu hoàn hảo của Ngài trong mối quan hệ với mẹ là nhờ đệ tử mà Ngài yêu chăm sóc bà, trước khi cúi đầu giao thác tâm linh cho Đức Chúa Trời và  chết.

Ứng dụng cho chúng tôi thật hiển nhiên. Chúng ta nên siêng năng quan sát mọi mối quan hệ mà chúng ta đang có trong  Eph 5:22 (vợ chồng), Eph 6:1-9 (cha con), Col 3:18, 4:1 (chủ tớ)). Tuy nhiên, khi Chúa dự vào một chức vụ đặc biệt, quyền của Ngài là tối thượng, và không chỉ có vậy, mà còn độc quyền. Khi Ngài nói với một người, “Hãy theo Ta,” và người ta trả lời, “Lạy Chúa, cho phép tôi chôn cất cha tôi trước đã”.  Chúa Jêsus phán: “Hãy để người chết chôn người chết của họ, nhưng hãy đi và loan báo vương quốc của Đức Chúa Trời ”. Và Lê-vi cũng từ bỏ mọi thứ theo lời của Đấng Christ, đứng dậy và đi theo Ngài (Lu. 5:28, xem Phục truyền 33: 8, 9).

Đúng là ngày nay mọi tín hữu đều là người Na-xi-rê, một Na-xi-rê tân sinh, nhưng không phải ai cũng là một người Na-xi rê theo Dân số 6, một người sống trong quyền năng của Thánh Linh, như Phao-lô, chẳng hạn. Đó là người hoàn toàn làm theo Chúa và những tuyên bố của Ngài. Chỉ một số ít đạt được đặc quyền này, mặc dù nó được cung cấp cho nhiều người. Nhưng nếu chúng ta vui mừng trong Chúa, Ngài sẽ ban cho theo lời cầu xin của lòng chúng ta.