Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

–Bánh Xe Vĩ Đại Quay Tít--



Người truyền đạo nói: Hư không của sự hư không, hư không của sự hư không, thảy đều hư không.-Muôn vật thảy đều lao khổ, loài người không thế nói ra được; mắt không hề chán ngó, tai chẳng hề nhàm nghe.Truyền 1:2, 8-
-
Con người thiên nhiên nhận thấy chính mình vướng vào một chiếc bánh xe vĩ đại đang quay tít và không có quyền lực nào chận đứng bàn tay kiểm chế của những điều dường như là một định mệnh tàn nhẫn. Cho nên con người nhận thấy cuộc đời là hư không đuổi theo luồng gió thổi. Nhưng Đức Linh dạy dỗ người tín đồ hãy nhìn lên và thấy Đấng Christ đang ngồi bên tay hữu Đức Chúa Trời và phải biết rằng, trong chính mình Ngài, Ngài là Sự Khôn Ngoan của Đức Chúa Trời, và do đó hãy giao thác cuộc đời của anh trong sự tin tưởng vào sự chăm sóc yêu thương và có thể cảm thán bằng lời hioan hỉ -“Vì đối với tôi, sống là Christ, chết là lợi” (Philip 1:21).

-
Hãy xem Chúa đang tể trị bánh xe vận chuyển của thế giới nầy-- Vả, đang khi ta ngắm xem các vật sống ấy, nầy, trên đất có một cái bánh xe ở kề bên các vật sống ấy, mỗi một trong bốn mặt đều có một bánh xe.  Hình và kiểu những bánh xe ấy giống như bích ngọc; hết thảy bốn bánh đều giống nhau; hình và kiểu như là bánh xe trong bánh xe.  Khi đi tới, thì đều đi bốn phía mình: khi đi không phải xây lại. Vòng bánh xe cao và dễ sợ; và vòng bánh xe của bốn con đều đầy những mắt.  Khi các vật sống đi, các bánh xe cũng đi kề bên; các vật sống bị cất lên khỏi đất, các bánh xe cũng bị cất lên như vậy.  Linh muốn đi đâu thì các vật sống đi đó; Linh đi đâu thì các bánh xe cũng bị cất lên kề bên các vật sống; vì thần của vật sống đó ở trong các bánh xe.  Khi các vật sống đi, chúng nó cũng đi; dừng, chúng nó cũng dừng; và khi các vật sống bị cất lên khỏi đất, thì các bánh xe cũng bị cất lên kề bên, vì Linh của vật sống ở trong các bánh xe.
 Ở trên đầu vật sống, thấy một vòng khung, giống như thủy tinh dễ sợ, giãi ra trên đầu chúng nó. Dưới vòng khung đó, các cánh nó sè thẳng ra, cái nầy đối với cái kia. Các vật ấy mỗi con có hai cánh che thân thể mình ở bên nầy và bên kia.  Khi đi tới, ta nghe tiếng của những cánh chúng nó, như nước lớn ầm ầm, như tiếng của Đấng Toàn năng, tiếng om sòm như tiếng một đạo binh vậy. Khi dừng lại, thì xủ cánh xuống.  Lúc chúng nó dừng lại và xủ cánh xuống, thì từ nơi vòng khung trên đầu có tiếng vang ra. Bên trên vòng khung giãi trên đầu các vật sống, có hình như cái ngai, trạng nó như là bích ngọc; trên hình ngai ấy có hình như người ở trên nó. (Ezekiel 1:15-26)
-
Bánh xe lớn đường đời luôn xoay chuyển,
Không một ngày nào dừng lại hướng đi,
Nhiều thế hệ đến rồi nay lặn biến,
Như chiếc bóng đổi đời theo hạn kỳ,
Đâu thể nào còn thường trực hiện diện.
-
Bánh xe cao dễ sợ cứ vận hành,
Ngai bích ngọc có Người đang điều khiển,
Đấng Chủ Tể ngự trị cách bình an;
Bánh xe chạy theo ý muốn Ngài quyền biến,
Dẫu tố giông cản phá của sa tan.
-
Bánh xe thế giới là xe của Chúa,
Hướng đến giờ phút khải hoàn cuối cùng,
Hãy nhìn Ngài vững tay lái muôn thuở,
Bình an thực thi mọi lời đã hứa,
Đạt mục tiêu an nghỉ đến vô chung.