.
Hê-bơ-rơ
11: 24-26, “Bởi đức tin Môi-se, lúc đã khôn lớn, từ chối không khứng chịu gọi
là con trai của công chúa Pha-ra-ôn, đành lựa chọn thà đồng chịu ngược đãi với dân
Đức Chúa Trời còn hơn là tạm hưởng sự vui sướng của tội lỗi, coi sự lăng nhục của Đấng Christ là giàu có trổi
hơn của báu Ai-cập, vì người ngửa trông sự ban thưởng”.
Những câu này từ Hê-bơ-rơ 11 cho thấy hành vi
đáng chú ý của Môi-se ở Ai Cập:
--Sự từ chối của Môi-se:
Ông từ chối được gọi là con trai của công chúa Pha-ra-ôn.
Ông không muốn trở thành một phần của một hệ thống vô thần của sự vui chơi và sự
giàu có.
--Sự lựa chọn của Môi-se:
Ông đã chọn dân của Đức Chúa Trời và những phiền
não của họ. Ông yêu dân của Đức Chúa Trời và muốn kết nối với Ngài.
--Việc định giá Môi-se:
Ông đã nắm giữ sự sỉ nhục khi giao tiếp với dân của Đức Chúa Trời vì sự
giàu có lớn hơn những kho báu của Ai Cập.
--Tầm nhìn xa của Môi-se:
Ông ấy có thể đưa ra nhận xét này bởi
vì ông có một khải tượng: ông nhìn đến phần thưởng thần thượng.
--Sự ra đi của Môi-se :
Bởi vì ông ta đã chia tay với Ai Cập ở trong lòng, nên ông ta có thể rời Ai
Cập bằng cách tin cậy vào Đức Chúa Trời.