Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

ĐẶT MỤC TIÊU THUỘC LINH VỚI CÁC GIÁ TRỊ VĨNH CỬU-


-
Điều này thật chính xác với chúng ta. Các bạn có đặt mục tiêu cho đời mình không? Tôi nghĩ ai cũng đã có mục tiêu cho cuộc sống.
Mọi nỗ lực thành công, về mặt thuộc linh hay phàm nhân, thường xuất phát từ mục tiêu hoặc các mục đích đặc biệt nào đó trong tâm trí của chúng ta, là những người đặt ra chúng. Chúng ta đã xác lập mục tiêu mình trong tâm thức từ lâu, và không cần chép thành văn bản.
Từ ban đầu trong Kinh thánh, Chúa nói mục tiêu chúng ta là phải vươn tới để đạt được mục đích đời đời của Đức Chúa Trời trong Con Ngài. Khi các tín hữu có thể xác định mục tiêu của mình trong cuộc sống, anh ta có thể theo đuổi chúng "bằng một con mắt đơn thuần”, như mắt bò câu, là chỉ nhìn một điểm duy nhất. Có người lựa chọn cống hiến đời mình cho những điều tạm bợ trước mắt trong cuộc sống này mà thôi, số người khác chọn một mục đích tương lai. Ít có tín hữu chọn lựa để sống theo những giá trị vĩnh hằng, liên hệ với Chúa và Vương Quốc của Ngài, và kiên trì theo đuổi mục tiêu đó. Khi tín đồ chọn mục tiêu trong đời nầy thì Kinh thánh gọi họ là tín đồ xác thịt, chỉ người nào chọn mục tiêu đời sau, sứ đồ Phao-lô mới gọi là tín đồ “bước đi trong Thánh Linh”(I Cor 3:. 1-5.)


-
Làm thế nào bạn lập ra các mục tiêu đúng đắn? Chúng tôi đề nghị các trình tự sau đây: lập lại một số mục tiêu nào đó, nhưng tất cả phải nằm trong mục tiêu chung là làm vinh danh Đức Chúa Trời và vâng theo Lời của Ngài. Đây có thể bao gồm những cải tiến cần thiết như (cuộc sống dâng mình, cầu nguyện, làm chứng); hoặc các mục tiêu về nhân cách (tình yêu, sự kiên nhẫn, lòng trung thành); hoặc các mục tiêu trong gia đình (thời gian dành cho vợ, chồng, con cái); hay nhu cầu vật chất … Đó chỉ là các mục tiêu phụ, để đẩy mạnh sự thực hiện mục tiêu chính là sống cho Chúa.
Chính mắt tôi thấy có nhiều thánh đồ sống cuộc đời vô mục đích, không mục tiêu. Họ như lục bình trôi sông, sống vơ vẩn theo dòng đời trong vòng lẩn quẩn, ăn uống, làm việc, và lười biếng. Thậm chí không hề có mục tiêu hầu việc Chúa cách cụ thể gì cả. Họ không xứng đáng làm con của Chúa, vì Ngài là Đấng Qui Hoạch vĩ đại. Chúa phán, “Ta đã rao sự cuối cùng từ buổi đầu tiên, và đã nói từ thuở xưa những sự chưa làm nên. Ta phán rằng: Mưu của ta sẽ lập, và ta sẽ làm ra mọi sự ta đẹp ý” (Ê-sai 46:11).
Những gì thuộc về con cái của Đức Chúa Trời? Chúa phán "Ta có các kế hoạch cho ngươi, kế hoạch cho điều tốt, không phải tai họa, và để cung cấp cho ngươi một niềm hy vọng trong tương lai" (Jer. 29:11—bản Anh văn). Chúng ta được chọn lựa ra trong Ngài trước khi sáng tạo thế giới (Eph 1:4). Đó là một kế hoạch bao la. Chúa Giêsu hoàn thành từng chi tiết của lời tiên tri một cách tỉ mỉ theo kế hoạch của Đức Chúa Trời, theo con đường cứu độ, vậy nên, một Đức Chúa Trời thánh thiện, sau khi cứu những người tội lỗi, Ngài cần người tín đồ phải lập kế hoạch, mục tiêu vĩnh cửu cho họ ở trong Ngài.
Chúng ta phải có kế hoạch thuộc linh và mục tiêu cho cuộc sống của chúng ta phù hợp với ý muốn của Đức Chúa Trời. Tôi thấy có những người đặt mục tiêu kiếm tiền trong sự hầu việc Chúa. Sao họ không đi làm và kiếm tiền trong thế giới? Tôi thấy có người tìm danh tiếng, tìm địa vị làm đầu trong hội thánh, sao họ không ra đời để tạo cho mình một tên tuổi?. Nhiều người chăn có tên là “Gia cốp” đã và đang rút tiền Hội thánh ngày nay thật đại tài.
Satan đã đặt mục tiêu phải có ngôi cao bằng Chúa, nhưng thất bại. Gia-cốp đã đề ra mục tiêu quỷ quyệt là rút của cải của La ban, và thành công mỹ mãn. Dù có được Chúa chọn làm vua trên dân thánh, Sau lơ đã bị Chúa loại bỏ vì ông phạm tội với Ngài. Nên sau đó, vua Sau-lơ đặt mục tiêu nóng là phải giết David để duy trì vương quốc của mình. Anh em có bị ai săn đuổi mạng sống mình chăng?
Cám ơn Chúa, Phao lô đặt mục tiêu là giựt giải thưởng trong Vương quốc ngàn năm và nỗ lực bỏ mọi sự đàng sau, vươn tới để thu đạt Đấng Christ. Ông đã thành công.
Mục tiêu của bạn là gì? Tạm bợ, xác thịt hay có giá trị trường cữu? Bạn có mục tiêu đời sống theo phương cách của Satan, của Gia cốp, hay của Sau lơ chăng? Nguyện Chúa cho chúng ta theo gương Phao lô.
Tôi diễn 4 nhân vật có mục tiêu nóng như sau. Bạn là ai trong bốn?
-
Ta rất muốn ngôi cao giống Chúa,
Ta mơ say ngồi giữa đám sao,
Ta thèm muôn vật cúi chào,
Sấp mình thờ lạy ngôi cao ta rày.
-
Chiên rằn, dê sọc ta quá thích,
Rút của La ban thiệt khéo tay,
Mưu gian con đốm đông vầy,
Chuyển tài sản thật quá hay không ngờ.
-
Ta thèm nổi tiếng trong thiên hạ,
Nắm cơ đồ để cả cho con,
Giết Da-vid phải chu toàn,
Dựng bia trên núi huy hoàng thanh danh.
-
Ta rất muốn vươn tới giựt giải,
Mọi sự đều bỏ lại đàng sau,
Kể như lỗ thắng lợi cao,
Hầu thu đạt Christ nhiệm mầu vinh quang./.