Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

GIEO VÀ GẶT


Galati 6:7-8, “Chớ hề dối mình: Đức Chúa Trời không chịu khinh nhạo đâu, vì ai gieo giống chi thì gặt giống ấy. Kẻ gieo cho xác thịt sẽ bởi xác thịt mà gặt sự hư nát, song kẻ gieo cho Thánh Linh sẽ bởi Thánh Linh mà gặt sự sống đời đời”.
Trong Mathio 13 Chúa Jesus nói rằng có Người đi ra gieo giống, Người đó là chính Ngài. Ngài gieo giống, hột giống là Lời Đức Chúa Trời, Kinh thánh. Thể yếu của Lời là Linh, mà Linh là thân vị của Chúa. Nên ngày hôm nay, chúng ta đi ra gieo Lời, tức là gieo Chúa vào loài người, sẽ có kết quả chắc chắn, dù kết quả thấp nhất vẫn là một hột ra 30.
Trong Kinh thánh nói một số sự việc gieo gặt như sau:
1.Gieo việc nhân nghĩa:
Thi thiên 112:9 “Người vãi tiền tài, bố thí kẻ thiếu thốn; Sự công bình người còn đến đời đời” Người tín đồ Cựu ước gieo tiền bạc như các việc làm nhân đức. Công vụ 9 cũng nói đến Ta bi tha là một nữ tín đồ ưa làm lành, bố thí, gieo tiền bạc, quần áo cho tín đồ nghèo.
Bạn là tín đồ giàu có, dư ăn, dư để, bạn có gieo vật chất cho những anh em khó khăn chăng?

2.Gieo vật thuộc linh-
1 Cor 9:11, “Nếu chúng ta đã gieo vật thuộc linh cho anh em, mà trở lại gặt vật thuộc thể của anh em, thì có phải là quá lẽ đâu?” Rất nhiều người tạm gọi là tôi tớ Chúa, là mục tử, không gieo vật thuộc linh cho con cái Chúa mà gieo nhưng điều mục nát, xác thịt…
3.Đi dạo gieo lời nói xấu-
Giê rê mi 9:4, “Ai nấy phải giữ gìn về người lân cận mình, chớ tin cậy một người nào trong vòng anh em mình; vì mỗi người anh em sẽ lừa phỉnh anh em lắm, mỗi người lân cận đều đi dạo nói xấu”.
Các bạn có thấy, có biết những người tự xưng đồng công của Chúa, là mục tử được tấn phong, đi dạo, đi khắp miền đất nước, có hầu việc Chúa đôi phần, nhưng kèm theo là gieo những lời nói xấu, lời bịa đặt, lời vu không cho đời sống người khác chăng? Bản TKTC dịch “Và mỗi người láng-giềng đi quanh-quẩn làm kẻ nói xấu”.
4.Gieo sự tranh cạnh giữa Hội thánh-
Galati 5:12 BTT, “Nguyền cho kẻ gieo sự rối loạn trong anh em, thà họ tự chặt mình là hơn!” Động từ “gieo” ở đây có nghĩa là gậy rối.
Tôi thấy biết bao tôi tớ, con cái Chúa gieo sự tranh cạnh, gieo sự bất hòa, sự chia rẽ, xào xáo trong cộng đồng dân Chúa, đến nỗi lời Gia cơ trở thành sự thật: “Vì ở đâu có sự ghen ghét và tranh cạnh thì ở đó có sự xáo trộn và đủ mọi việc ác”.
4.Gieo cái nhìn ham muốn phụ nữ-
Mathio 5:28 TKTC, “nhưng Ta bảo các ngươi, rằng: ai ngó đàn-bà để khao-khát bà ta thì đã ngoại-tình với bà ta rồi trong tâm của hắn”. Bản TKTC dịch là “khao khát” là chính xác hơn chữ “ham muốn” mà các bản kinh thánh khác dịch.
Tôi từng thấy một thiếu phụ dán ảnh của mình, kèm vài bông hoa và vài câu thơ, thế mà trong vòng chưa đầy 30 phút, có cả trăm người đàn ông like bài, rôi buông lời cợt nhã, khả ố, ong bướm với cô gái. Đó là gieo cái nhìn ham muốn, cái nhìn khao khát vào cô gái, đến ngộp thở.
Vua Sau lơ thì gieo cái nhìn sát nhân vào Đa vít suốt mấy năm, còn bạn gieo cái nhìn ham muốn vào phụ nữ mấy năm rồi?
Tóm lại có gieo là có gặt. Gieo gió sẽ gặt bão tố.
- Gieo lời nói xấu, lời vu khống người ta, sẽ bị Chúa trừng phạt,.
- Gieo cái nhìn sát nhân, cái nhìn dâm đãng cũng sẽ gặt sự hư nát thuộc linh.
- Gieo việc nhân nghĩa, gieo vật chất cho tín đồ nghèo, gieo vật thuộc linh cho hội thánh sẽ gặt sự sống đời đời , gấp ba mươi, sáu mươi hay 100 lần hơn.- là cơ nghiệp trong nước ngàn năm
Xin Chúa thương xót chúng ta.
Bát xi lai 23-11-2019