Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

LUẬT NHỊP ĐÔI-


Thi thiên 85: 10-13: “Sự thương xót và sự chân thật đã gặp nhau; Sự công bình và sự bình an đã hôn nhau. Sự chân thật nứt mộng từ dưới đất; Sự công bình từ trên trời ngó xuống. Phải, Đức Giê-hô-va sẽ ban vật tốt, Xứ chúng ta sẽ sanh sản hoa lợi nó. Sự công bình sẽ đi trước mặt Ngài, Làm cho dấu chân Ngài thành con đường đáng theo”.
Có hai cặp đôi: Sự thương xót & sự chân thật--- Sự công bình & sự bình an.
Sự chân thật tượng trưng tình trạng của con người—lòng thành thật—sẽ gặp được đức thương xót- từ Đức Chúa Trời ban xuống. Bản chất con người vốn không thành thật, nhưng Chúa chỉ đòi hỏi thái độ chân thành, thành thật mở ra với Ngài, thì Ngài sẽ ban sự thương xót và ân điển liền.

Sự công bình từ trên là thuộc tính của Chúa. Khi Ngài hôn đến tội nhân như cha già hôn cổ con trai hoang đàng trở về, thì đối tượng đó sẽ hưởng bình an, là được giải hòa với Ngài (Rô 5:1). Bạn có bình an với Đức Chúa Trời rồi, nhưng bạn có sự bình an trong nội tâm thường xuyên chăng? Nếu bạn làm thỏa mãn đức công bình của Chúa bởi Đấng Christ tạo tác, bạn sẽ có bình an thật hằng ngày.
“Sự công bình sẽ đi trước mặt Ngài”. Con đường Chúa bước đi, chuyển động, là “lối công bình”. Bạn có theo lối đó không? Vua David nói Chúa dẫn ông vào mọi lối công bình (Thi thiên 23:3b). Chúa Jesus nói về Giăng báp tít “Vì Giăng đã theo đường công bình đến cùng các ngươi”.
Bạn bước theo lối công bình, đường công nghĩa, lối công chính, hay theo lối bất lương, bất chính, bất công, bất nghĩa trong sự hầu việc Chúa giữa cộng đồng dân Ngài?.
Con đường công nghĩa mà Chúa để lại là lối đường chúng ta nên noi theo để được Ngài tiếp nhận và khen là đầy tớ “được lắm!”, khi Ngài trở lại.
Có đi con đường công nghĩa của Chúa, bạn sẽ có sự bình an trước tòa án của Đấng Christ.
Sự công bình và sự bình an đã hôn nhau khi bạn mới tin Chúa, thì mong rằng sự công bình và sự bình an sẽ hôn nhau lần nữa khi bạn ứng hầu trước tòa án của Chúa nay mai.
BXL 19-11-2019