Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

MỘT THẾ HỆ KHÔNG BIẾT CHÚA RÕ RÀNG-




Các quan xét 2:10, “Và cả thế-hệ đó cũng được về chầu tổ-phụ của họ; và có một thế-hệ khác chỗi dậy sau họ, là những kẻ không biết Đức GIA-VÊ, cũng chưa biết việc làm mà Ngài đã làm cho Y-sơ-ra-ên”.
Thế hệ Cơ Đốc nhân hiện tại có những dấu hiệu chứng minh rằng họ không biết Chúa rõ ràng:
1.Hội thánh hoàn vũ thống nhất. Thời sứ đồ Phao lô có hai vùng công tác Chúa—vùng dân ngoại và vùng dân Do thái. Không có một trung tâm công tác, mà có ít nhất là hai trung tâm Jerusalem và Antioch. Thế mà từ lâu nay người ta tổ chức ra thủ đô tôn giáo để có một hội thánh toàn cầu là La Mã giáo và môt hội thánh hoàn vũ thống nhất khôi phục. Đó là hai Babylon phải không các bạn? Babylon thứ hai tinh vi hơn.

2. Một vị mục tử chóp bu một hệ phái viết: “thế gian đã đang lôi kéo nhiều linh hồn Cơ Đốc Nhân vào con đường hư mất. Trong đó có cả những kẻ chăn thuê”.
Đã là Cơ Đốc nhân, hay kẻ chăn mà làm sao có thể hư mất, cho dù sa ngã? Như vậy người tôi tớ một ta lâng vào nơi khóc lóc nghiến răng là đi xuống hồ lửa sao?
3. Ma-thi-ơ 25:31-46 chép về chiên và dê bị Vua xét xử? Chiên là Cơ Đốc nhân sao? Họ là các dân các nước còn sót lại sau đại chiến Hạt ma ghê đôn. Chiên là những người người đã chăm sóc Cơ Đốc nhân và dân Israel trong đại nạn, nên Vua ban thưởng cho họ vào nước ngàn năm trên đất.
4.Một người viết: “Thành công lớn nhất là vào được Thiên đàng, ai không vào được , là đã tự chọn cho mình sự thất bại đời đời trong hồ lữa địa ngục--Sự cứu rổi chưa phải Thiên đàng, mà là vé vào cổng. Nếu ta không nắm giữ cẩn thận, coi chừng kẻ thù ảo thuật cướp vé khỏi tay ta”
Ông mục tử ấy ngụ ý: “Sự cứu rỗi không phải là vào thiên đàng, mà muốn vào thiên đàng phải làm gì đó cho thành công, tức là phải làm cái gì đó. Đã có sự cứu rỗi rồi mà còn có thể bị kẻ khác giựt mất”.
Thật là một sự tối tăm lẫn lộn sự cứu rỗi với phần thưởng. Muốn vào thiên đàng chỉ cần tin Chúa thì được cứu đời đời, là ở trong thiên đàng vĩnh viễn—không cần làm điều gì để đạt được. Chúa Jesus đã làm mọi sự trên thập giá rồi. Một khi có sự cứu rỗi rồi thì không bao giờ còn bị hư mất, cho dù có phạm tội. Giăng 10:27-28.
Thật là đáng thương, mãi đến ngày Chúa sắp tái lâm mà còn nhiều Cơ Đốc nhân chưa nắm vững lẽ thật, chưa hiểu sự thật về sự cứu rỗi chắc chắn.
Tín đồ sa ngã thì đi vào nơi khóc lóc nghiến răng, chứ không vào hồ lửa.
Đáng thương cho thế hệ Cơ Đốc nhân không biết rõ Chúa và việc làm của Ngài hiện đang sống hôm nay!
13-11-2019