Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Chừng nào người ta vẫn còn quý trọng...


David Livingstone (Giáo sĩ kiêm bác sĩ đến Phi Châu ) - "Chừng nào người ta vẫn còn quý trọng sự phục vụ .. của ta ở trần gian như một vinh dự, thì chúng ta đừng bao giờ xem việc đảm nhận một nhiệm vụ từ Vua Muôn Vua là một sự hy sinh.
Tôi là một giáo sĩ với cả tấm lòng và linh hồn. Chính Đức Chúa Trời đã có Con Độc Sanh, và Ngài là một giáo sĩ kiêm thầy thuốc. Tôi bắt chước - hoặc ước ao được bắt chước - hết sức tệ, nhưng tôi hy vọng được sống trong sự phục vụ này. Tôi muốn được chết trong sự phục vụ đó. Tôi vẫn thích nghèo khổ và công tác truyền giáo hơn sự giàu có và dễ chịu. Đây là sự chọn lựa của tôi ."

David Livingstone là giáo sĩ nổi tiếng ở thế kỷ thứ mười chín, người Scotland. Ông dâng đời sống để bày tỏ Đấng Christ ra tại Châu Phi. Có lẽ những lời kết ước của ông sẽ thôi thúc bạn kết ước để trả giá và bước theo Đấng Christ:
Khi Môi-se vâng lời Đức Chúa Trời, gánh nặng công việc của con cái Y-sơ-ra-ên đã tăng lên và những đốc công Y-sơ-ra-ên bị đánh đập. Dân Y-sơ-ra-ên phải trả giá cao cho Môi-se khi ông làm theo ý muốn Đức Chúa Trời.
Khi Chúa Giê-xu làm theo ý muốn của Đức Chúa Cha và chịu chết trên thập tự giá, mẹ Ngài, là Mari, đã phải chịu thống khổ khi đứng xem Con của bà bị giết một cách tàn nhẫn. Sự vâng lời của Chúa Giê-xu đã khiến mẹ Ngài phải chịu một từng trải khiến tấm lòng bà tan vỡ. Sự vâng phục của Ngài đã khiến đời sống của mỗi một môn đồ đầy dẫy sự sợ hãi và đau đớn. Để Chúa Giê-xu làm theo ý muốn Đức Chúa Trời, nhiều người khác đã phải trả giá cao.
David Livingstone