Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Đừng làm việc nửa vời!


1. Các vua 18:21, “Và Ê-li đến gần tất cả dân-chúng và nói: "Các ngươi do-dự giữa hai ý kiến cho đến chừng nào? Nếu GIA-VÊ là Đức Chúa TRỜI, hãy theo Ngài; nhưng nếu Ba-anh, hãy theo nó." Nhưng dân-chúng không trả lời ông một lời nào cả”
Có những điều phân nửa mà không tệ: thí dụ nửa ngày làm việc, và nửa cơn bão.
Nhưng có những điều một nửa không bền vững: nửa chiếc xe, nửa thân thể. Và trên hết: một sự phân tâm theo Chúa.

Tiên tri Ê-li đã từng kêu gọi dân thánh trên Núi Cạt-mên: "Các ngươi do-dự giữa hai ý kiến cho đến chừng nào?”(1 Các vua 18,21).
Nhiều người đã cố gắng kết nối Chúa và thần tượng. Những người này bao gồm những người Sa-ma-ri muốn phục vụ Chúa và các vị thần của họ cùng một lúc (2 Các Vua 17:32,33). Nhưng Chúa Jêsus đã nói rằng trong sự thật là không thể. Trái tim của chúng ta chỉ có thể tự cung cấp hoàn toàn cho một đối tượng và biến thành một nội dung cuộc sống. Đây là những lời của Chúa Jêsus: "Không ai có thể phục vụ hai chủ; bởi vì hoặc anh ta sẽ ghét người này và yêu người kia, hoặc anh ta sẽ bám lấy người này và coi thường người kia. Bạn không thể phục vụ Chúa và Ma-môn "(Math 6:24). Phục vụ tiền bạc và Chúa cùng một lúc không hiệu quả. Hoặc là chúng ta coi thường tiền bạc hoặc Chúa.
Nhưng nếu Chúa là Thiên Chúa, thì tấm lòng của chúng ta phải vì Ngài tất cả. Không có sự thay thế, không thể thương lượng. Chúng ta không nên tụt lại phía sau Đấng Christ, nhưng hãy theo đuổi Ngài (Phil 3:14)!
Đừng sống nửa vời!