Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Nếu Bạn Không Muốn Nghe Lời Chúa-



1 Các vua 14:1-7 “Vào lúc đó, A-bi-gia con trai của Giê-rô-bô-am phát bệnh.  Và Giê-rô-bô-am nói với vợ của mình: "Bây giờ hãy chỗi dậy, và giả-trang để họ không biết em là vợ của Giê-rô-bô-am, và đi đến Si-lô; này, A-hi-gia là đấng tiêntri ở đó, là người đã nói về anh rằng anh sẽ là vua trên dân nầy. Và em hãy đem theo 10 ổ bánh, bánh ngọt, và một bình mật ong, rồi hãy đi đến người. Người sẽ cho em biết điều sẽ xảy ra cho thằng nhỏ." Và vợ của Giê-rô-bô-am làm như vậy, chỗi dậy đi đến Si-lô, và đi đến nhà của Ahi-gia. Bấy giờ, A-hi-gia không thể nhìn thấy được, vì đôi mắt của ông đã mù vì tuổi của ông. Bấy giờ, Đức GIA-VÊ đã phán cùng A-hi-gia: "Kìa, vợ của Giê-rô-bô-am sắp đến để cầu-vấn ngươi về con trai của nó, vì nó bệnh. Ngươi sẽ nói như vầy và như vầy với nó, vì khi nó đến, nó sẽ giả là một người đàn-bà khác." Và xảy ra khi A-hi-gia nghe tiếng chân của bà đến ngạch cửa, ông nói: "Vào đi, vợ của Giê-rô-bô-am, tại sao ngươi giả là một người đàn bà khác? Vì ta được sai để báo cho ngươi một tin khó nghe. Đi, nói với Giê-rô-bô-am: 'GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của Y-sơ-ra-ên phán như vầy: "Vì Ta đã nâng ngươi lên từ trong vòng dân-chúng và đã lập ngươi làm lãnh-tụ trên dân Y-sơ-ra-ên của Ta…..”

Vị vua đầu tiên của vương quốc phía bắc, Jeroboam, là một kẻ độc ác, vì ông đã thiết lập sự thờ hình tượng trong dân Chúa. Khi con trai ông bị bệnh nặng, ông muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra. Ông muốn hỏi thăm nhà tiên tri A-hi-gia, là người đã tuyên bố vào mấy năm trước rằng ông sẽ trở thành vua.
Anh ta không tự mình đi đến gặp nhà tiên tri mà sai vợ. Và người phụ nữ này đã giả vờ trong lời nói của mình, để A-hi-gia mù không thể nhận ra cô là vợ của nhà vua. Tại sao Jeroboam làm cho nó phức tạp như vậy? Không còn nghi ngờ gì nữa, vì ông ta sợ rằng Tiên Tri sẽ nói với ông ta về tội lỗi của mình, như một thời gian trước đó, khi một người của Đức Chúa Trời từ Giu-đa đã làm (1 Vua 13: 1.). Ông không muốn điều đó. Ông muốn nghe lời Chúa về bệnh của con mình để được an ủi nếu có thể, nhưng ông không muốn áp dụng thông điệp của Chúa cho chính mình.
Nhưng toàn bộ sự dàn cảnh không giúp được gì. Mặc dù nhà tiên tri A-hi-gia bị mù, nhưng Đức Chúa Trời thì không - và Ngài đã chỉ thị cho nhà tiên tri của mình, người đã nói những lời cay nghiệt của Đức Chúa Trời với vợ của Jeroboam: đứa trẻ phải chết (1 Các vua 14 :12, 17).
Đôi khi chúng ta làm điều đó như Jeroboam: chúng ta muốn nghe Lời Chúa. Chúng ta muốn biết suy nghĩ và ý định của Ngài - nhưng chúng ta không muốn được giải quyết về tội lỗi của mình. Do đó, chúng ta tránh những người có thể khuyến khích chúng ta. Thật là điên rồ! Chúng ta hãy sẵn sàng lắng nghe mọi điều mà Chúa muốn nói với chúng ta chăng?.