Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Tam Vị Nhất Thể thần thượng là gì?


Dân Chúa còn mơ hồ và chưa sáng tỏ về Tam Vị Nhất Thể thần thượng.
Kinh thánh không chép chữ ngôi, ba ngôi hay Tam Vị nhất thể.
1. Độc thần thuyết đồng loại với Chứng nhân DGHV. Họ chối bỏ Đức Con và Đức Linh, chỉ thấy phân nửa lẽ thật của Phục 6:4. Đức ChúaTrời là độc nhất so với các tà thần.
2. Tam thần thuyết. Họ mơ hồ tin có Ba ĐCT hiệp một với nhau: Cha trong Cựu ước, khi Con giáng sanh, hai ngôi kia ở trên trời, Linh xuống khi Con về trời. Họ cầu nguyện cách sai lầm " lạy Chúa ba ngôi hiệp một..."
3. Kinh thánh khải thị:
- chữ Elohim trong tiếng Hê bơ rơ mà ta dịch là God hay ĐCT có chữ im phía sau; im có nghĩa là đa số, từ ba trở lên-- God là ĐCT đa số.
- Sáng 1:26-27 "chúng ta" là ĐCT tam nhất bàn luận về sự sáng tạo con người-- câu 27 nói His image- hình ảnh của ĐCT đơn số trong ĐCT đa số. Bạn thấy ba mà một , một mà ba chưa?
-Mathio 28:1-19- Cha Con Linh mà chữ Danh lại số ít (Name).
-Cha, Con, Linh đồng một bản thể, Ba ở trong nhau từ đời đời quá khứ đến đời đời tương lai- Ba ở trong nhau như Một, nhưng phân biệt nhau trong sắc thái chức năng và công tá̀c, không thể lẫn lộn nhau được.
Chúa Giê su nói Cha luôn ở cùng Ta, Ta nhờ Linh mà đuổi quỷ-- nên Ba không do hợp đồng hiệp một, mà Ba đời đòi ở trong nhau, bất phân li, nhưng được phân biệt nhau cách rõ ràng.