Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Chúa Cho Thêm


"Và Ta cũng đã cho ngươi những gì ngươi không xin, cả sự giàu có và vinh hiển" 1 Các Vua 3:13
Đôi khi chúng ta nói rằng Chúa không trả lời những lời cầu nguyện của chúng ta theo cách chúng ta muốn, chúng ta thường nghĩ rằng Ngài không cho chúng ta một cái gì đó. Và đúng là đôi khi Chúa hành động trong sự khôn ngoan của Ngài bởi vì một mình Ngài biết điều gì tốt cho chúng ta. Chúa ban cho vượt ra ngoài những yêu cầu của chúng ta và ban cho nhiều hơn những gì chúng ta cầu xin nơi Ngài. Chúng ta không nên quên điều đó!

Người mẹ của Konstantin Tischendorf (1815 - 1874) vô cùng xúc động trước nỗi bất hạnh của một người con mù khi sinh ra. Từ đó trở đi, cô cứ cầu nguyện: "Chúa ơi, đừng để con tôi bị mù!" Và con trai của cô không còn bị mù. Trái lại! Chúa đã làm nhiều hơn mẹ anh đã yêu cầu: Constantine có tầm nhìn phi thường. Ngoài kỹ năng ngôn ngữ xuất sắc và ý chí bất khuất của mình, chính "đôi mắt chim ưng" này đã cho phép anh ta thực hiện công việc của đời mình: giải mã và đánh giá các bản cổ sao của Kinh thánh. Công việc này đã và có tầm quan trọng lớn. Vì về sau Konstantin Tischendorf đã khám phá được bản cổ sao Kinh thánh Cựu ước trên tu viện ở núi Si nai. Các nhà khảo cô đặt tên bản đó là bản Codex Sinaiticus, ccco1 niên hiệu thế kỉ 4 S.C. Chính các hội thánh Hoa kì đã bỏ ra một số tiền rất lớn để mua thủ bản Kinh thánh vô giá và một bản Tân ước trọn vẹn từ tu viện St. Catherine tại Sinai. Về sau Tischendorf được hai đại học đường Oxford và Cambridge phong cho hai bằng tiến sĩ danh dự vào năm 1865.
Sa-lô-môn, người mà câu kinh thánh trên đây nói đến, và mẹ của Constantine Tischendorf nổi tiếng, được trải nghiệm rằng Chúa ban cho họ trong lòng thương xót của Ngài nhiều hơn điều họ muốn. Và họ không đơn độc. Có lẽ mọi tín đồ sẽ có trải nghiệm đó, mặc dù có thể không quá rõ ràng. Do đó, tất cả chúng ta nên tôn vinh Chúa, là Đấng có thể làm được nhiều hơn những gì chúng ta yêu cầu hoặc suy nghĩ (xem Ê-phê-sô 3:20, 21)!