Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

BỆNH LOẠN SẮC THUÔC LINH CỦA CƠ ĐỐC NHÂN-


Cơ Đốc nhân chúng ta vốn là người mù, đã sống trong vương quốc sa-tan. Sau khi được tái sinh, chúng ta được dời sang vương quốc sáng láng, Chúa còn mở mắt thuộc linh cho chúng ta thấy được. Nhưng trên hành trình theo Chúa và phát triển thuộc linh, đa số anh em chúng ta vẫn còn mắc những chứng bệnh đau mắt thuộc linh như: cận thị, viễn thị, đui mù bán phần, loạn thị, loạn sắc.
Bách khoa toàn thư Wikipedia trên mạng định nghĩa bệnh loạn sắc như sau: “Rối loạn sắc giác (thường gọi là mù màu) là rối loạn nhận biết màu sắc. Ví dụ: có người nhầm màu đỏ với màu lục, hoặc có người không phân biệt được các màu mà chỉ thấy đen và trắng ở các sắc thái khác nhau”.
Cũng như mọi tín đồ khác, tôi cũng từng mắc bệnh loạn sắc thuộc linh. Cám ơn Chúa nhờ sự xử lí lâu năm của Ngài và sự trả giá mua thuốc xức mắt, nên hôm nay tôi có thể có chút ít khả năng chẩn đoán bệnh loạn sắc trong các bạn như sau.

Phúc âm Giăng 11:11-16 chép về giai thoại bệnh loạn sắc giữa các sứ đồ như sau: “Ngài phán điều ấy rồi, lại tiếp rằng: “Bạn La-xa-rơ chúng ta đã ngủ rồi, nhưng ta đi đánh thức người.” Môn đồ bèn nói rằng: “Thưa Chúa, nếu người ngủ, chắc sẽ được lành.” Vả, Jêsus nói đó chỉ về sự chết của La-xa-rơ, song môn đồ tưởng Ngài nói về sự ngủ nghỉ. Jêsus bèn nói tỏ tường rằng: “La-xa-rơ chết rồi. Ta vì các ngươi mà vui mừng bởi không có ta tại đó, để cho các ngươi tin. Dầu vậy, hè, chúng ta hãy đi đến cùng người.” Thô-ma, gọi là Sanh-đôi, bèn nói với bạn đồng môn rằng: “Hè, chúng ta cũng hãy đi, để chết với Ngài.”
Các sứ đồ nhìn sự chết vật lí là sự ngủ nghỉ. Đó là bức minh họa sáng tỏ nhất về bệnh loạn sắc thuộc linh của tín nhân nói chung.
Nếu các bạn có các triệu chứng nhìn “màu” nầy ra “màu” kia như dưới đây, chứng tỏ các bạn đã mắc bệnh loạn sắc trong mức độ nào đó:
--Nhìn câu “đừ rồi ngủ” của 10 trinh nữ trong Mathio 25: 1-13 đồng nghĩa với câu “Hỡi kẻ đang ngủ kia, hãy thức” (Epheso 5:14). Thực ra 10 trinh nữ đã chết và sống lại gặp Chúa.
--Nhìn 144.000 người ở Khải huyền 7 và Khải 14 đồng nghĩa.
-- Nhìn “chiên” ở Giăng 10:4 “Khi người đã đem chiên mình ra hết, thì đi trước, chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người” chung một bầy với chiên ở Mathio 25: 32, “Muôn dân nhóm họp trước mặt Người; Người bèn phân rẽ dân nầy khỏi dân khác, như kẻ chăn chiên phân rẽ chiên với dê, để chiên bên hữu và dê bên tả”.
Nếu bạn cho rằng hai bầy chiên trên đây đồng loại, bạn đã có bệnh loạn sắc nặng rồi.
--Nhìn chữ “hư mất” ở Giăng 3:16, “Vì Đức Chúa Trời thương yêu thế nhân đến nỗi đã ban Con độc sanh của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất” đồng nghĩa với chữ ấy ở Hê 10:39, 2 Phiero 3:16….., “Nhưng chúng ta nào phải thuộc về kẻ rùn lại mà bị hư mất đâu”
--Nhìn tuần lễ 70 (7 năm) là 7 năm đại nạn. Chỉ có 3,5 năm đại nạn , không có 7 năm đại nạn…
--Nhìn lầm đường hẹp, vác thập tự giá ở Mathio 7:13-14 là giá người theo Chúa phải trả, phải chiến đấu để cuối cùng được thành công vào thiên đàng. "Hãy vào ngõ hẹp, vì ngõ rộng và đường lớn dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó thì nhiều. Song ngõ hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ tìm được thì ít”.
Rất nhiều người loạn sắc khi nhìn hai câu Kinh thánh nầy. Họ nói phải tốn công sức mới được vào thiên đàng, như vậy đã cuồng tín tin rằng phải nhờ việc làm mới được cứu. Họ không tin rằng được cứu rỗi là vào thiên đàng cách miển phí, là sự ban cho của Chúa. Một người chóp bu Hội Anh Em Việt nam cũng rao giảng như vậy.
Thực ra kết thúc của con đường hẹp trên đây là vào nước ngàn năm, không phải vào thiên đàng, theo nghĩa chung chung.
Còn khá nhiều khúc Kinh thánh vạch trần triệu chứng bệnh loạn sắc thuộc linh của Cơ Đốc nhân ngày nay. Ai đã được chữa lành chứng đau mắt loạn sắc nầy sẽ tìm thấy các khúc Kinh thánh ấy.
14-11-2019