Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Phục vụ Chúa một cách hoàn hảo-



"Vì xảy ra khi Sa-lô-môn đã già, những bà vợ của người quay tâm người đi theo các thần khác; và tâm người không hoàn-toàn hiến dâng cho GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của người, như tâm của Đa-vít, cha người" (1 Các Vua  11: 4 TKTC).
Khi Sa-lô-môn đã già, ông ta không phục vụ GIA-VÊ, Đức Chúa TRỜI của ông ta, vì bị phân tâm. Điều đó thật tệ phải không? Ông đã phục vụ Chúa! Trong câu chuyện sau đây, chúng ta thấy những hậu quả khủng khiếp này đã gây ra cho bản thân ông và cho dân thánh. Trong Nê-hê-mi 13:26, ông được nhắc lại như một lời cảnh báo cho Israel. “Há chẳng phải Sa-lô-môn vua Y-sơ-ra-ên đã phạm tội về các việc nầy hay sao? Ở giữa nhiều quốc-gia đã chưa có một vì vua nào giống như người, và người đã được Đức Chúa TRỜI của người thương-yêu, và Đức Chúa TRỜI đã lập người làm vua trên tất cả Y-sơ-ra-ên; song các người đàn-bà ngoại-bang đã gây cho người phạm-tội”. Chúng ta cũng biết từ 1 Cô-rinh-tô 10:11 rằng tất cả những điều này được viết ra để cảnh báo chúng ta.

-Chúng ta phục vụ Chúa, nhưng không hoàn toàn.
-Chúng tôi muốn theo Ngài, nhưng không hoàn toàn.
-Chúng tôi muốn sống thánh thiện, nhưng không phải trong tất cả mọi thứ.
Chúng ta thường giống như dân Israel trong thời Ê-li: Chúng ta đi khập khiễng ở cả hai phía (1Vua 18:21). Những lời của một tôi tớ Chúa, ông Bettex, thật sự như thế nào: "Khi có hai khu vực trong trái tim, hạnh phúc của sự bình an không có ở đó" "Không ai có thể phục vụ hai chủ," Chúa Jesus đã dạy chúng ta như vậy.
-Phục vụ Chúa và thế giới? Không thể.
-Phục vụ Chúa và Ma-môn? Điều đó không hiệu quả.
-Mang ách so le với thế giới? Cũng không hoạt động.
Chúng ta thường giống với người Lao-đi-xê: Chúng ta không nóng cũng không lạnh! Tại sao không có niềm vui, không có bình an và không có sức mạnh, nhưng bất lực và thất bại nầy tiếp đến thất bại kia thay vì có quyền năng? Đối với một tín đồ, việc phục vụ Chúa một cách hoàn hảo và phải quyết tâm gắn bó vững chắc trong lòng với Chúa là điều bình thường (Công vụ 11:23). " Vì mắt của Đức GIA-VÊ di-động tới lui khắp cả trái đất để Ngài có thể mạnh-mẽ ủng-hộ người có
tâm hoàn-toàn là tâm của Ngài " (2 Sử kí 16:9)