Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Tình yêu có thể là tội lỗi?



1 Các vua 11:1” Bấy giờ vua Sa-lô-môn thương-yêu nhiều người đàn-bà ngoại-quốc cùng với con gái của Pha-ra-ôn: những đàn-bà người Mô-áp, người Am-môn, người Ê-đôm, người Si-đôn, và người Hê-tít”
Dân thế kỷ 21 nói "nhưng hai người yêu nhau". Có hai người đàn ông hoặc hai người phụ nữ yêu nhau, ở đây tình bạn thân thiết của những đứa trẻ 15 tuổi và có gia đình chắp vá. Lúc Sa-lô-môn lên ngôi, tuổi ông chừng 14, hay 15 mà thôii
Nhưng người ta phải làm gì nếu thần ái tình bắn mũi tên của mình và đâm vào trái tim anh ta? Có nên chiến đấu chống lại tình yêu không? Tình yêu có thể là tội lỗi không?
Kinh thánh cho thấy tình yêu sai lầm có thể tồn tại. Đó là trường hợp với Sa-lô-môn. Ông yêu nhiều phụ nữ lạ (1 Vua 11: 1). Đó không phải là tình yêu thuần khiết, đẹp đẽ và thánh thiện. Đây là một loại tình yêu tuôn ra từ những con suối âm u, chảy qua các kênh giả mạo và cuối cùng kết thúc trong biển thần tượng và nhục dục  tuyệt đối.
"Chúng tôi yêu nhau". Những lời này cũng là lời xin lỗi về những mối liên hệ giữa người tin và người không tin, mặc dù Kinh thánh cho thấy rõ ràng điều này không nằm trong tâm trí của Chúa (2 Cô 6:14). Đó là một tình yêu mà Đức Chúa Trời không thể chấp nhận và ban phước. Hậu quả của "tình yêu sai lầm" là rất lớn ở Sa-lô-môn - và chúng vẫn còn đến ngày nay.