Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Đức Chúa Trời là ánh sáng, trong Ngài không có sự tối tăm



Thật là mt ch đ vinh diệu khi bc thư đu tiên ca John m ra vi lời " Đức Chúa Trời là ánh sáng." Đó là mt hoa văn thm vào toàn b Kinh Thánh, t Sáng Thế Ký đến Khi Huyn. Nhng gì tương phn với điều này là thuyết nh nguyên lm cm của tư tưởng Trí huệ giáo mà đặt ánh sáng nghịch vi bóng ti trong mt trn chiến vũ tr v quyn ưu thế.

Trong sphân bit vinh diệu, ánh sáng ca Đức Chúa Trời --con ngưi  Giêsu Christ đã thấm nhp bóng ti ca thế gii sa ngã này và tràn như lũ lt trên bóng ti vi ssáng chói v đo đc. Như Thánh Kinh tuyên bố cách rt đp, " Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết " ( E sai 9:1 ) và " nhưng Đức Giê-hô-va sẽ làm sự sáng đời đời cho ngươi, Đức Chúa Trời ngươi sẽ làm vinh quang cho ngươi."( Ê-sai 60:19 ).

Đối kháng vi tt c các h thng đc thn ca tôn giáo, khi h đưa ra v thn ca h như là mt s thng nht đơn đc, còn Đức Chúa Trời tam nhất cơ đốc ng trong mt sự cột chặt và tha thích hỗ tương, ca Cha, của Con, và Thánh Linh,--với mt tấm lòng, hoàn toàn cởi m vi nhau, ging ht nhau trong mc đích và kế hoch, mt sự tương giao vĩnh cu ca tình yêu, cng đng và ánh sáng. Không nên có thc mc vì sao Giêsu có thc vào lch s và công b rõ ràng, "Ta là ánh sáng thế giới" ( Giăng 8:12 ).

Ánh sáng khuếch tán. Ánh sáng thâm nhp. Ánh sáng đang dò tìm. Ánh sáng đang tiết l. Ngay t đu trong Sáng thế ký, khi Đức Chúa Trời gi  ánh sáng hiện hũu. Rồi vào cui cùng trong Khi huyn 21:23, nơi mà chúng ta đc, "Thành phố không cần mặt trời, mặt trăng soi sáng, vì vinh quang của Đức Chúa Trời sáng toả, và Chiên Con là đèn của thành".

Steve Fazekas,