Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

NỖI ĐAU KHỔ VÀ VINH QUANG CỦA ĐẤNG CHRIST-




Thời gian chúng ta hát khen ngợi,
Con đồng đẳng của Jehovah,
Lời tôn cao qui hướng lên trời,
Chúc tôn kỳ tích Chúa làm ra.
-
Từ nơi linh giới thật sáng lòa,
Áo ánh sáng Ngài ôi quá trắng!
Thuộc tính toàn tại rất nhanh chóng,
Trên đôi cánh hằng hữu tình yêu.

-
Xuống thăm địa cầu thấp tiêu điều,
Đưa bản chất dân Ngài nâng cấp,
Chúa đến đền tội người nơi thấp,
Jesus-Thần Nhân chết thay người.
-
Âm ti, sư tử gầm rống rồi,
Huyết Ngài làm quái vật câm tiếng,
Nỗi buồn đè nặng Ngài đau điếng,
Là gánh nặng ô tội chúng ta.
-
Trong bóng chết u ám tha ma,
Tù Nhân đại năng nằm chết đó,
Nhưng Nguyên thủ sống lại tỏ rõ,
Vào lãnh vực trường cửu tuyệt vời.
-
Hỡi con sự sáng, ngước lên trời,
Nhìn xem ngai hồng ân tỏa sáng,
Ô vinh quang bất diệt chói rạng,
Trên gương mặt rạng rỡ Chúa ta.
-
Giữa hàng vạn đờn cầm, bài ca,
Jesus đang ngự trị vinh hiển,
Danh Ngài không ngừng trên môi miệng,
Âm thanh khắp bầu trời vang rền./.
Minh khải cảm tác   10-6-2015
(Nguồn Isaac Watts’ Poetry-Khải 5: 6-14, “Tôi bèn thấy chính giữa ngai và bốn sanh vật, cùng chính giữa các trưởng lão, có một Chiên Con đứng, hình như đã bị giết, ..Chúng hát bài ca mới rằng: “Ngài đáng lấy sách mà mở những ấn ra, Vì Ngài đã chịu giết, lấy huyết mình mà mua chuộc họ cho Đức Chúa Trời. Từ trong các chi phái, các tiếng, các dân, các nước,  Khiến họ trở nên nước, nên thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời chúng tôi, và chúng tôi sẽ làm vua trên đất.”Đoạn, tôi đã thấy và nghe tiếng của nhiều thiên sứ xung quanh ngai và các sanh vật cùng các trưởng lão, số của chúng là muôn muôn ngàn ngàn,  cất tiếng lớn rằng: “Chiên Con đã chịu giết đáng được quyền năng, giàu có, khôn ngoan, lực lượng, tôn trọng, vinh hiển và chúc tụng!”  Tôi lại nghe mọi vật thọ tạo trên trời, dưới đất, bên dưới đất, trên biển, cùng mọi vật trong vũ trụ đều nói rằng: Nguyện sự chúc tụng, tôn trọng, vinh hiển và đại năng đều về nơi Đấng ngự trên ngai, cùng về nơi Chiên Con cho đến đời đời vô cùng!”  Rồi bốn sanh vật đều nói: “A-men!” Và các trưởng lão bèn sấp mình xuống mà thờ lạy”.