Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

KHO TÀNG CỦA CƠ ĐỐC NHÂN-




Kho tàng ta có bao la,
Chúa ban rộng rãi khó mà hình dung,
Đời nầy, lai thế vô cùng,
Địa cầu chỗ nghỉ, thiên cung là nhà.
-
Ân ban mọi vật cho ta,
Giá mua của huyết Chúa đà hi sinh,
Thánh Linh khải thị phân minh,
Để ta sử dụng, chỉnh hình cơ ngơi.

-
Bình an ngày tháng êm trôi,
Sự phong phú Chúa khiến tôi ca mừng,
Bánh buồn rầu hưởng không ngừng,
Nỗi buồn làm tốt vô cùng cho tôi.
-
Tôi không đánh đổi cơ ngơi,
Với điều vĩ đại người đời ước mơ,
Niềm tin nắm chắc bây giờ,
Không ghen tị với vàng kho người đời.
-
Ý Ngài tôi đợi, Chúa ơi,
Phân chia phần hưởng của tôi nơi nầy,
Cho tôi điều tốt nhất rày,
Rồi sau khi chết tỏ bày cơ ngơi./.
Minh Khải   10-6-2015
(Nguồn: Isaac Watts’ Poetry—1 Corinhto 3:  21-23 ,“Vậy, chớ ai khoe khoang về loài người; vì mọi sự đều thuộc về anh em,  hoặc Phao-lô, hoặc A-bô-lô, hoặc Sê-pha, hoặc thế gian, hoặc sự sống, hoặc sự chết, hoặc những sự bây giờ, hoặc những sự hầu đến, thảy đều thuộc về anh em,  anh em thuộc về Christ, và Christ thuộc về Đức Chúa Trời”.