Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

SỰ CHẤN HƯNG CHÂN THẬT CHO CUỘC SỐNG-




Đời tôi còn đến bao lâu,
Ngày qua, tháng lại đến đâu mãn đời?
Tôi mong chuẩn bị xong xuôi,
Làm người thừa kế cõi trời thích nghi.
-
Phút giây quí giá trôi đi,
Thì giờ vàng bac cũng thì tiêu tan,
Con mong nhận được hồng ân,
Ngai Ngài, hỡi chúa, con cần quì đây.

-
Tẩy hồn con khỏi tội đầy,
Do dòng huyết báu của Ngài đổ ra,
Giúp con tôn trọng Chúa Cha,
Bằng hồn, bằng thịt dễ sa ngã nầy.
-
Hồn con từng bị lừa hoài,
Đồ chơi lừa đảo thường hay ôm vào,
Cho niềm hi vọng lên cao,
Con kề cận với sắc màu thuộc thiên.
-
Lưỡi con cảm tạ rao truyền,
Kỳ quan của Chúa mọi miền gần xa,
Hương thơm danh Chúa rảy ra,
Mọi nơi con sống dẫu xa, dẫu gần.
-
Nguyện làm gương mẫu thánh dân,
Trước khi rời bỏ cõi trần ra đi,
Cõi trời tiếp nhận diệu kỳ,
Con vào lãnh vực oai nghi của Ngài./.
Minh Khải 11-6-2015-
(Nguồn: Isaac Watts’ Poetry—Thi thiên 90:12, 1 Phiero 4:2 “Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày chúng tôi, Hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan.- hầu cho còn sống trong xác thịt bao lâu, thì chớ theo tư dục của người ta nữa, nhưng phải theo ý chỉ của Đức Chúa Trời.”