Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

NHỮNG NGƯỜI TUẬN ĐẠO VINH HÓA




Những ai chói sáng vinh quang,
Áo dường ánh sáng hợp đoàn vui tươi,
Từ đâu họ đến đây rồi,
Sống ngày vĩnh cửu muôn đời với nhau?

-
Từ đau thương khốc hình sâu,
Bánh xe nung đỏ, vạc dầu khiếp kinh,
Áo quần phiếu trắng hiển vinh,
Trong dòng huyết Chúa thập hình đồi cao.
-
Đến gần bên Đấng nhiệm mầu,
Cúi đầu thờ lạy ơn sâu của Ngài;
Đờn cầm, bài hát vinh thay,
Tôn cao Đấng Thánh quyền oai lâu dài.
-
Vinh quang rạng rỡ mặt Ngài,
Thánh đồ chiêm ngưỡng ngày ngày thỏa vui,
Hồng ân phong phú tuyệt vời,
Ứng cho nhu yếu muôn đời thiếu chi.
-
Khát khao, đói kém điều gì,
Thảy đều qua mất từng li lạ lùng,
Trái cây sự sống vĩnh hằng,
Phần vui hưởng quí Chúa ban họ rày.
-
Chiên Con hướng dẫn cả bầy,
Bên dòng nước sống dẫy đầy không vơi,
Tình yêu thần thượng tuyệt vời,
Nỗi buồn đôi mắt muôn đời xóa tan./.
Minh Khải 8-6-12015
(Nguồn: Isaac Watts’ Poetry; Khải thị 7: 9,13-17, “Sau việc ấy, tôi thấy, kìa, một quần chúng rất đông, không ai có thể đếm được, từ các nước, các chi phái, các dân, các tiếng mà ra, đứng trước ngai và trước Chiên Con, mình mặc áo dài trắng, tay cầm nhành chà là,  Có một trong các trưởng lão cất tiếng hỏi tôi rằng: “Những kẻ mặc áo dài trắng đấy là ai, và từ đâu mà đến?” Người lại phán cùng tôi rằng: “Đây là những kẻ đương ra khỏi cơn hoạn nạn lớn, đã giặt và phiếu trắng áo mình trong huyết Chiên Con.  Vì cớ đó chúng được ở trước ngai Đức Chúa Trời, ngày đêm phụng sự Ngài trong đền thờ Ngài; còn Đấng ngự trên ngai sẽ giăng trại mình trên chúng.  Chúng sẽ chẳng còn đói, chẳng còn khát nữa; mặt trời, hoặc sự nóng nào cũng hẳn chẳng làm hại chúng được.  Vì Chiên Con ở giữa ngai sẽ chăn giữ chúng, đưa chúng đến suối nước sống, và Đức Chúa Trời sẽ lau ráo mọi giọt lệ nơi mắt chúng.”