Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

CON MỌT VÀ CON SƯ TỬ--


Ô-sê 5:11-15, “Ép-ra-im bị hà hiếp, bị nghiền nát trong sự đoán xét, vì nó đã bằng lòng theo điều răn của loài người. Vậy nên, ta giống như con mọt cho Ép-ra-im, và như sự mục nát cho nhà Giu-đa. Khi Ép-ra-im đã biết bịnh mình, và Giu-đa đã biết vết thương mình, thì Ép-ra-im đi đến cùng người A-si-ri, và sai đến cùng vua Gia-rép. Nhưng nó không thể chữa lành các ngươi, và không buộc vết thương cho các ngươi. Vì ta sẽ như một con sư tử cho Ép-ra-im, như một sư tử con cho nhà Giu-đa. Thật, chính ta, chính ta sẽ cắn xé rồi đi luôn; ta sẽ bắt đem đi và chẳng ai có thể giải cứu. Ta sẽ đi, sẽ vào nơi ta, cho đến chừng nào chúng nó nhìn biết mình phạm tội và tìm kiếm mặt ta. Trong cơn khốn nạn, chúng nó sẽ cố tìm ta”.

Sau khi vua Solomon chết, nước Israel chia đôi. Bắc quốc thờ hình tượng đại trà, vua quan hư hoại, cho nên mấy câu Kinh thánh nầy chẩn bịnh rằng dân thánh miền Bắc bị bịnh trầm kha, không chữa trị nỗi. Chúa đến với họ như còn mọt, cắn nát bên trong. Còn bên ngoài, Chúa như sư tử gầm thét, Ngài dùng các thế lực tấn công họ, cuối cùng bắt ép họ lưu dày về nguyên quán là đất Babylon, nơi thủy tổ họ là Ahraham đã sinh trưởng..
Đây là một minh họa cho các hội thánh thể kỷ 21 nầy. Mọi hội thánh đều lâm trọng bịnh mà không chịu ăn năn để Chúa chữa lành. Vì bệnh bên trong, nên thậm chí thánh dân tạm gọi là tốt đẹp, là dân phục hồi mà cũng đã hư hoại và trở thành hệ thống tôn giáo chết chóc. Nhiều hệ phái đã từ mấy thập niên qua liên hệ với mẫu hội Babel.. Ngày đến, trước giờ đại nạn xảy ra, sẽ có mùa gặt Babylon chín rộ, để thống nhất hóa mọi loại tôn giáo làm một.
Tôi có bài thơ cảnh tỉnh các bạn như sau:
-
Thánh dân Bắc quốc chia đôi,
Là lời minh họa dân thời hôm nay;
Bề ngoài nhóm họp vui vầy,
Bên trong trọng bệnh khôn tày chữa chuyên;
Chúa như Con Mọt linh thiêng,
Làm cho mục nát khắp miền thiên dân,
Vết thương quá nặng bất an,
Nội tình hội thánh rả tan đến gần,
Dốc lòng gượng gạo họp dân,
Nhưng mà cơn bệnh toàn Thân hư tàn;
Chúa như Sư Tử gầm vang,
Oai nghi, gầm thét, dân càng sợ run,
Thời cơ qui hướng đường cùng,
Hợp đồng giáo phái vô tròng Ba-bên,
Thánh dân tuần tự theo liền,
Trước theo nguyên tắc đầu tiên nữ thần,
Dân khôi phục cũng tối tăm,
Trở thành tôn giáo trong tầm U-rơ;
Ngày kia đại nạn bất ngờ,
Toàn dân bị bắt buộc thờ lối sai;
Bạn ơi, Sư Tử, Mọt nầy,
Là Lời Chúa cảnh báo đây đó mà,
Ăn năn chữa bệnh trong ta,
Họa may thoát khỏi đường xa lưu đày./.

-
Minh Khải cảm tác- 6-6-2015.