Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Đặt đứa trẻ ở giữa-



Jêsus gọi một con trẻ đến, để ở giữa họ, Math 18:2
-
Đặt đứa trẻ ở giữa. Khi Đức Chúa Trời thành nhục thể Ngài đã chọn cách hiện ra trên trái đất như một hài nhi. Tạo vật dịu ngọt, thanh khiết nhất mà chúng ta biết trong thế giới nầy là một em bé nhỏ, chất phác. Và đây là biểu hiệu được chọn lựa làm đại diện cho Chúa Jesus Christ chúng ta. Chúa Jesus tuyên bố, "Quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu các ngươi không xây lại (hoán cải), trở nên như con trẻ, thì hẳn chẳng được vào nước trời đâu” (Math. 18:3).


Vậy ai có thể bước vào? Ai có thể trở lại sự ngây thơ và thanh khiết của một em bé? Nhưng hãy ghi nhận những gì thật sự đã xảy ra. Chúa Jesus gọi một đứa trẻ đến.
Trong sự tin tưởng, em bé đã đến cùng Cứu Chúa, Ngài ẵm em trong cánh tay và đặt em ngồi chính giữa.
-
Bây giờ hãy chú ý sự áp dụng. Ngài kêu gọi. Chúng ta chú ý tiếng Ngài và vì vậy được hoán cải và tìm được một chỗ trong vương quốc Ngài. Quy luật của vương quốc đó là tình yêu.
Thần dân của vương quốc phải bày tỏ sự nhu mì, tính hòa nhã của Đấng Christ, do đó họ không tìm những việc lớn cho mình (Giê 45:5), không ngồi xét đoán những bạn đồng lao của mình (Mathio 7:1-2). Mỗi người phải hành động như đang hành động trước mặt Chúa, nỗ lực theo mức lượng của mình để làm theo ý muốn Đức Chúa Trời và tôn vinh Ngài, trong khi tìm kiếm cách hợp tác đầy đủ nhất bằng mọi phụng sự chân thật mà trong đó anh em khác có thể tham gia (Philip 1:27)-- Duy anh em phải tỏ nhân cách xứng đáng với Tin Lành của Đấng Christ, hầu cho hoặc tôi đến thăm anh em, hoặc vắng mặt, tôi cũng được nghe về cảnh huống của anh em rằng, anh em đồng một tâm linh đứng vững, đồng một tâm hồn vì đức tin của Tin Lành mà chiến đấu