Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

CAN THIỆP VÀO ĐỜI SỐNG NGƯỜI KHÁC-



“Phi-e-rơ xây lại, thấy môn đồ mà Jêsus thương yêu theo sau, tức là người đang bữa ăn tối kia nghiêng trên ngực Jêsus mà hỏi rằng: “Thưa Chúa, ai là kẻ phản Ngài?”  Khi thấy người đó, Phi-e-rơ bèn hỏi Jêsus rằng: “Thưa Chúa, còn người nầy thể nào?”  Jêsus đáp: “Nếu ta muốn người đợi cho tới khi ta đến, thì can gì với ngươi? Ngươi cứ theo ta!”

Một trong những bài học khó khăn nhất để học đến từ việc chúng ta từ chối sự cứng đầu của chúng ta và tránh can thiệp vào cuộc sống của người khác.
Phải mất một thời gian dài để ta nhận ra sự nguy hiểm của việc tạo ra sự quan phòng (lo xa) nghiệp dư, nghĩa là can thiệp vào kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho người khác.

Bạn thấy ai đó đang đau khổ và bạn nói, "Anh ấy sẽ không đau khổ, và tôi sẽ đảm bảo rằng anh ta không đau khổ."
Bạn đặt bàn tay của bạn ngay trước mặt ý muốn cho phép của Đức Chúa Trời để ngăn chặn nó, và sau đó Đức Chúa Trời nói, việc đó  "can hệ gì với ngươi?"

Có tình trạng trì trệ trong đời sống thuộc linh  của bạn không? Không cho phép nó tiếp tục, nhưng hãy vào sự hiện diện của Đức Chúa Trờvà tìm hiểu lý do.
Bạn có thể sẽ thấy nó là  vì bạn đã từng can thiệp vào cuộc sống của  người khác -   đề nghị một số điểm, mà bạn không có quyền đề nghị, hoặc tư vấn trong khi bạn không có quyền  tư vấn cho ai cả.
Khi bạn phải đưa ra lời khuyên cho người khác, Đức Chúa Trời sẽ tư vấn cho bạn thông qua sự hiểu biết trực tiếp của Thánh Linh Ngài.

Phần của bạn là duy trì mối quan hệ với Đức Chúa Trời đến nỗi sự nhận thức  của Ngài có thể đến qua bạn cách liên tục với mục đích ban phước của người khác.—chớ không phảii can thiệp