Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Rao Lời Chúa—



Ngài phán cùng ta rằng: Hỡi con người, ta sai ngươi đến cùng con cái Y-sơ-ra-ên, đến các dân bạn nghịch nổi loạn nghịch cùng ta; chúng nó và tổ phụ mình đã phạm phép nghịch cùng ta cho đến chính ngày nay.  Ấy là con cái dày mặt cứng lòng, ta sai ngươi đến cùng chúng nó. Khá nói cùng chúng nó rằng: Chúa Giê-hô-va có phán như vậy!  Còn như chúng nó, hoặc nghe ngươi, hoặc chẳng khứng nghe, - vì là nhà bạn nghịch, - ít nữa chúng nó cũng biết rằng ở giữa mình đã có một đấng tiên tri. Exechien 2:3-5.

-
Tôi tớ Đức Chúa Trời chịu trách nhiệm với Chúa. Sau khi tiếp nhận sự ủy nhiệm của Ngài, anh ta phải ra đi trong danh của Đấng đã sai anh, tuyên rao sứ điệp đã giao thác cho anh. Kết quả giao cho Đức Chúa Trời. Hoặc loài người nghe hay không nghe, người mà rao lời Chúa cách trung tín thì đã từ bỏ hồn mình rồi. Sứ đồ Phao lô đã trải qua điều nầy khi ông nói về việc làm mùi thơm dịu ngọt của Đấng Christ cho Đức Chúa Trời, cả trong những người được cứu và những người hư mất (2 Cor 2:15). Đức Chúa Trời được tôn trọng khi lẽ thật Ngài được rao giảng, bất kể thính giả có thái độ nào đối với lẽ thật đó, và lời đó sẽ không trở về cách vô ích, nhưng sẽ hoàn thành mục đích thần thượng (E sai 55:11).
-
Bạn tôi tớ Chúa Trời,
Đừng coi giá đắt cuộc đời hiến dâng,
Dù cho trả giá mười lần,
Để làm nô lệ thỏa lòng Chúa ta,
Tấm lòng vững chắc an hòa,
Dù Ngài đòi hỏi sâu xa dường nào,
Lời mê hoặc dẫu từ đâu,
Canh chừng kẻo chúng làm chao tấm lòng;
Hiến dâng phụng vụ vui lòng,
Tự do tâm trí khỏi vòng cân đo;
Khôn ngoan tỉnh thức từng giờ,
Con người xảo trá rình mò từng li,
Họ mong bạn trợt chân đi,
Thở dài, bào chữa, sầu bi,
Than phiền Người Chủ những kì gian truân,
Bẫy dò ngầm hại nhiều lần,
Là hầm họ phải sa chân mắc vào,
Chúa ta công nghĩa dường bao,
Ngài cho báo trả trước sau lạ lùng./.