Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

GIÁ TRỊ CỦA SỰ TỰ KỈ LUẬT-



1 Cô-rinh-tô 9:26-27, “Vậy, tôi chạy, chẳng phải là chạy bá vơ, tôi đấu quyền, chẳng phải là đánh gió;  song tôi khắc khổ thân thể tôi, bắt nó phải phục, e rằng sau khi tôi đã rao giảng cho kẻ khác, mà chính mình tôi phải bị loại ra chăng”

Thời gian của chúng ta hiện nay thường bị thể thao ám ảnh, chủ nghĩa vật chất và luôn là những cú đá bóng mới mẻ (cường độ cao, ngắn, cảm xúc cao). Sự thật là, quá nhiều giao tiếp với những thứ như vậy đã trở thành thương hiệu của xã hội chúng ta, một xã hội sống theo bề ngoài và vô đạo đức, có sức qu
yến rũ.

Hơn một thế kỷ trước, tổng thống Theodore Roosevelt của Hoa kì đã dự đoán sự thịnh vượng đó bằng mọi giá, hòa bình bằng mọi giá, "an ninh ưu tiên" thay vì "nhiệm vụ ưu tiên", yêu thích  một cuộc sống thoải mái và tuyệt vời và "lý thuyết Mỹ giàu có” như vậy  cuối cùng bị hủy hoại.

Kỷ luật tự giác là dấu hiệu của đời sống Cơ Đốc nhân,  nên là một thuốc giải độc chắc chắn cho một cách sống như vậy. Chúa là nguồn gốc của sự hướng dẫn và sức mạnh thuộc linh của bạn, nhưng bạn vẫn cần sự tự kỷ luật, nếu bạn muốn Chúa làm việc hiệu quả qua bạn.

Phao-lô viết cho Ti-mô-thê: "Vì sự luyện tập thân thể ích lợi chẳng bao lăm, duy sự kỉnh kiền thì có ích cho mọi việc, vì có lời hứa về sự sống đời nầy và về đời hầu đến nữa" (1 Tim 4: 8). Xin Chúa biến điều đó thành hiện thực trong cuộc sống của bạn