Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

HIỆN DIỆN CỦA CHÚA-



"Đức Giê-hô-va phán: “Chính Ta sẽ đi với con, và Ta sẽ cho con được an nghỉ.”
Xuất Ai cập kí 33:14.
   Môi-se có một yêu cầu về tâm trí của mình, một mong muốn mà chính Đức Chúa Trời  đã bước vào dấy dấy lên. Có sự đau khổ và bối rối phía sau và xung quanh ông ta, và có một tương lai không rõ trước mắt ông nữa. Dân của Đức Chúa Trời bị những hậu quả khủng khiếp của sự vô tín của đe dọa. Trong những trường hợp này, tiếng thở dài từ trái tim ông vẫn còn hoài, chỉ có Chúa mới nghe: "xin tỏ cho con biết đường lối của Ngài để con biết !" Và Chúa trả lời, “Chính Ta sẽ đi với con, và Ta sẽ cho con được an nghỉ”.

   Đức Chúa Trời lắng nghe những lời cầu nguyện như vậy và quyết định nghe chúng. Những cách Ngài muốn dẫn dắt con cái Ngài đã được chuẩn bị và định trước; nhưng Ngài dần dần cho họ thấy sự khôn ngoan của Ngài. Ngài muốn nguyên tắc của đức tin ở trong cuộc sống của những con cái ngoan ngoãn của Ngài. Vì vậy, chúng ta không được tự hỏi rằng Ngài bỏ chúng ta sự thiếu hiểu biết về những cách Ngài sẽ làm cho chúng ta. Đủ để chúng ta biết rằng Ngài đã hứa sự hiện diện của Ngài. Chính Ngài sẽ dẫn dắt chúng ta và mở đường cho chúng ta. Hãy sắp xếp đường lối của Chúa cho thích hợp với Ngài là tôn vinh Ngài. “Ai dâng lời cảm tạ làm tế lễ là tôn vinh Ta, Còn người nào đi theo đường ngay thẳng, Ta sẽ cho thấy sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời”. (Thi Thiên 50:23).


   Khi chúng ta vâng lời và theo Ngài, từng bước, chúng ta làm cho Ngài vui mừng. Sự thử thách đức tin của chúng ta, quý giá hơn vàng thoáng qua, là điều quan trọng đối với Ngài. Ngài muốn đức tin của chúng ta phục vụ Ngài trong sự ca ngợi và vinh dự vào ngày chúng ta thấy Ngài hiện ra. Ngài mong đợi đức tin từ chúng ta, nhưng rồi Ngài cũng ban cho chúng ta ban tứ bình an của Ngài. Thêm vào đó có sự hy vọng sẽ không bị xấu hổ, nhưng đốt cháy trong trái tim của chúng ta như một ánh sáng sáng chói, một động lực thúc đẩy.

   Chúng ta có cần điều gì nhiều hơn sự hiện diện của Ngài không? Tất cả mọi thứ được bao gồm trong đó, thực sự tất cả mọi thứ. Hiện diện ấy đi tiên phong và bảo vệ của chúng ta. Hiện diện ấy đảm bảo cho chúng ta  sự lãnh đạo và bảo tồn. Hiện diện ấy là trí huệ và hòa bình với chúng tôi. Và sự hiện diện vinh quang của Đức Chúa Trời được Đức Thánh Linh bảo đảm cho chúng ta. Trong tình trạng bất ổn, trong tất cả các cơn giông bão, hiện diện ấy cho chúng ta sự bình an. Hiện diện ấy làm cho công việc của chúng ta có kết quả và chiến thắng. Hiện diện ấy làm cho chúng ta gia tăng sự hiểu biết về Đức Chúa Trời và lớn lên đến mức lượng sự đầy đủ trọn vẹn của Đấng Christ. Và bằng cách được trang bị với sự hiện diện thần thượng này, cuộc sống của chúng ta sẽ thu hút nhiều hồn  người đến với Đức Chúa Trời và vượt qua sự khó khăn.
Thi thiên 73: 23-28; Do Thái 4: 1-3-11; Thi thiên 25: 1-15; Thi thiên 16.8-11
-