Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Sự đại ủy nhiệm phúc âm



Vả, mười một môn đồ bèn đi qua Ga-li-lê, đến núi mà Jêsus đã hẹn. Khi thấy Ngài thì họ thờ lạy Ngài; nhưng có vài kẻ hồ nghi. Jêsus đến phán cùng họ rằng: "Hết cả quyền bính trên trời dưới đất đã giao cho ta. Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ ta, làm phép báp têm cho họ nhơn danh Cha, Con, và Thánh Linh, 20 và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta hằng ngày ở cùng các ngươi cho đến kỳ chung kết đời." Math .28:18-20
-
Sự đại ủy nhiệm phúc âm hóa thế giới không ban cho trọn vẹn trong một sách phúc âm, nhưng chúng ta cần có mọi khúc kinh thánh liên quan trong ba phúc âm đồng quan và trong Công vụ chương 1 để có cái nhìn toàn diện. Có các phương diện khác nhau của sự ủy nhiệm mà được nhấn mạnh trong mỗi một chỗ. Thêm vào đó, chúng ta còn có mệnh lệnh của Chúa ban cho 11 sứ đồ, ghi ở Giăng 20. Những điều đó hòa hợp trong điều nầy: trách nhiệm của chúng ta là thi hành sứ điệp của ân điển cho mọi người ở mọi nơi, trong khi chúng ta chờ đợi Chúa chúng ta trở lại, theo lời hứa của Ngài.
-
Ma thi ơ nhấn mạnh vương quốc—kêu gọi mọi người phải trở nên môn đồ của Chúa Jesus và công bố lòng trung thành của họ bằng báp têm vào trong danh của Tam Vị nhất thể thần thượng.
Mác nhấn mạnh tầm quan trọng của đức tin về phía những ai giảng sứ điệp, là những con người được xác nhận bởi “các dấu lạ cặp theo”. Cả trong phúc âm và Công vụ, Lu ca liên kết cái chủ quan với cái khách quan—sự ăn năn về phía tội nhân và sự tha thứ về phía Đức Chúa Trời. Giăng dựa trên quyền uy của Đấng Christ phục sinh, là Đấng đã ủy nhiệm cho các tôi tớ Ngài rao báo sự tha thứ các tội lỗi cho mọi người tin, và sự cầm giữ các tội lỗi đối với những ai khinh thường sứ điệp.
-
Nhưng tất cả năm chỗ đó cùng tuyên bố tính khẩn cấp và tầm quan trọng của việc thi hành công việc làm chứng đạo, là sự công bố phúc âm, cho mọi nước của thế giới trong thời gian có thể là ngắn nhất.