Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

CON MUỐN ĐI



Sáng thế ký 24:58, “Họ gọi Rê-bê-ca và hỏi: “Con có muốn đi với người nầy không?” Nàng đáp: “Con muốn đi.”
   Những từ ngữ  đó như tiếng nổ lớn! - những từ ngữ có thể thay đổi hoàn toàn một cuộc sống trong vài giờ. Trước đây:  Dọn dẹp nhà cửa, lấy nước, tắm lạc đà. Sau đó: một cuộc hành trình với một người hầu như không biết, để đi đến một nơi không rõ, cho một người chồng cũng chưa biết nữa. Sự thay đổi như vậy chỉ có thể xảy ra nếu một trong hai điều nầy xảy ra: - bị thất vọng sâu sắc hoặc được thuyết phục sâu sắc. Trong quan điểm đầu tiên, câu chuyện trong Sáng thế ký 24 không cho chúng ta rõ nguyên nhân.


   Đúng ra ấn tượng đó là một quyết định được mô tả ở đây, được xuất phát từ một niềm tin chắc chắn. Rê-be-ca đã nghe câu chuyện của vị khách, biết về Y-sác và sự giàu có của chàng và có bằng chứng trong tay từ vàng ngọc mà người kah1ch mang đến. Thân vị của anh ấy sinh động trước mặt cô.
   Khi được hỏi, "Con có muốn đi với người nầy không?".Cô trả lời với niềm tin: "con muốn đi." - Một cảnh tượng: không thể tưởng tượng được cho thời đại và cảm xúc của chúng ta hôm nay.

   Tuy nhiên, Đức Chúa Trời cũng đã phơi bày kho báu của Ngài trước mặt chúng ta: Ngài đã làm cho chúng ta biết lời Ngài hứa, cho chúng ta thấy cách chúng ta có thể được cứu khỏi sự chết đời đời và Ngài nói về kho tàng vĩ đại nhất của Ngài: Chúa Giê Su, Con duy nhất và yêu dấu của Ngài. Ngài đã sai Con ấy vào thế giới này. Đấng ấy đã chết trên thập tự giá cho chúng ta, và hiện nay cung cấp sự cứu rỗi và sự sống đời đời cho mọi người.

   Vì vậy, Đức Chúa Trời  mở rộng kho báu của mình trước mắt chúng ta và yêu cầu chúng ta:  Bạn có muốn đi và sở hữu những gì Ta cung cấp cho bạn không? Câu trả lời của chúng ta là gì? Chúng ta đã sẵn sàng rời bỏ cái cũ và dám làm điều gì đó mới mẻ không? Chúng ta đã sẵn sàng bước ra và gặp gỡ Chúa Giê Su  không? Y-sác đang đợi Rê-be-ca - và Rê-be-ca đến. Đức Chúa Trời cũng đang đợi chúng ta