Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Sự Thử Thách Đức Tin Anh em-




 Hầu cho sự thử nghiệm đức tin của anh em, vốn quí báu hơn vàng hay hư mất dầu chịu thử nghiệm, để nhơn đó trở lại ngợi khen, tôn vinh, tôn trọng khi Jêsus Christ hiện ra.-1 Phiero 1:7
-`
Đức tin chưa bị thử thách rèn luyện có thể chỉ là đức tin chân thật, nhưng chắc chắn đó là loại đức tin nhỏ bé và vẫn còn có thể  èo ọp, nếu chưa được thử lửa. Đức tin không có cơ hội nào để phát triển mạnh mẽ cho bằng khi mọi sự đều xảy ra chống lại nó. Bão tố là các huấn luyện viên của đức tin và sấm chớp là người soi sáng cho nó. Lúc mặt biển im lặng hãy căng buồm lên tùy ý bạn thích, thuyền bạn sẽ chẳng bao giờ về đến bến cảng của nó, vì khi đại dương ngủ yên thì lườn tàu cũng ngủ theo.


Cứ để mặc cho sóng gió quay cuồng, cho mặt nước dâng lên, thì dù lúc ấy con thuyền có thể lúc lắc, sàn tàu có thể bị các lượn sóng cao quét, cột buồm có thể  bị cánh buồm căng gió ép gãy, đó chính là lúc con tàu có thể hướng mũi về bến cảng ước mong.

Không có loại hoa nào có được màu xanh khả ái của những cây hoa mọc dưới chơn những ngọn núi quanh năm tuyết giá. Không có những vì sao lấp lánh nào tuyệt đẹp cho bằng những vì sao xuất hiện trên nền trời địa cực u ám, Không có loại nước nào ngọt bằng nước tuôn chảy giữa cát khô của sa mạc. Không có loại đức tin nào quý báu bằng loại đức tin đã sống được và chiến thắng nghịch cảnh.

Đức tin bị thử rèn sẽ mang đến từng trải. Bạn sẽ không thể nào tin được là mình yếu đuối trước khi bị bắt buộc phải vượt qua một dòng sông. Bạn sẽ không bao giờ biết được sức mạnh của Đức Chúa Trời nếu bạn chưa được nâng đỡ giữa cơn nước lụt. Đức tin sẽ  tăng thêm sức vững chắc cho lòng tin quyết và cường độ khi nó càng bị những cơn thử rèn tôi luyện. Đức tin vốn quý báu, mà sự thử thách đức tin càng quý giá hơn nữa.
-
Trời trong xanh thẵm Chúa hứa bao giờ đâu?
Đường ta đi tới chẳng rải hoa hồng xinh,
Ngài đâu tuyên hứa ánh nắng không gặp mưa,
Niềm vui không âu lo, chẳng khổ đau hành trình.?