Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Đường Lối Của Dân Sót-



Phi-líp 3: 7 “Dầu vậy, những điều lợi cho tôi đó, thì tôi vì Đấng Christ mà đã coi là lỗ rồi”.
Chúa đã bị từ chối bao nhiêu lần? Đã bao lần Ngài bị chế giễu và khinh bỉ? Cuộc hành trình  kết thúc đau buồn ra sao? Trận chiến trong vườn man rợ đến dường nào?  Sự đối xử man rợ dưới bàn tay của người La Mã ra sao? Tất cả bạn bè của mình, bao gồm cả bạn bè tốt nhất và thân yêu nhất đã bỏ rơi Ngài cách tàn nhẫn ra sao? Không thể diễn tả nỗi việc uống chén ra sao? Tuy nhiên, ngay giữa một trong những cái chết tàn khốc nhất mà con người biết đến, Ngài vẫn cung cấp điều gì đó cho họ. Tình yêu mà kêu thành tiếng “xin Cha tha thứ cho họ” sâu sắc như thế nào? Con người  đã chết như thế nào đối với xác thịt mình để có thể kêu la “Xin đừng đổ tội nầy trên họ”? Và Ê-tiên đã học cách yêu thương những người ném đá mình như vậy.


Tôi sẽ đáp ứng ra  sao trong tình huống tương tự? Tôi cầu nguyện rằng tôi sẽ, tôi cầu nguyện rằng mọi thử thách và hoạn nạn mà tôi phải chịu đựng là một dặm đường chạy đua cuối cùng mà thôi. Tôi có thể xem thử thách của mình là phước lành không? Tôi có thể đi ngược lại với Cơ Đốc giáo hiện đại và đếm những thử thách của tôi như khi tôi đếm phước lành của mình không? Tôi có thể hát “ khi bao cơn sóng gió bủa khắp chung quanh bạn đây, Hoặc khi anh cảm thấy mất mọi điều đời này, Xin anh mau mau đếm các phước lành Thiên Phụ ban, Rồi anh ngạc nhiên thấy phước ơn Chúa luôn tuôn tràn”.  Đây là văn hóa đối lập. Đây là cách của dân sót.

Đây là con đường hẹp. Điều này trái ngược với đường lối của Cơ Đốc giáo hiện đại. Chúng ta sẽ tìm cách ở lại trên con đường này không? Chúng ta sẽ đến một nơi như vậy để vui mừng trong đau khổ của chúng ta không? Làm thế nào một người có thể vui mừng trong đau khổ của mình? Chà, một người  thường không thể, chỉ có một vị thánh đồ được Đức Thánh Linh củng cố mới có thể.

Không có chìa khóa hay chỉ dẫn về cách vui mừng trong vực sâu của đau khổ. Chỉ có sự gặp gỡ, chỉ có khao khát, chỉ có khát khao được Đa-vít nói đến khi anh nói về con nai đang thở hổn hển sau cơn khát nước.Anh chị em ơi, đừng lầm tưởng về nơi này, lối đi của các thánh đồ, nơi bình yên này vượt qua mọi sự hiểu biết, sinh ra từ trong lửa. Chúng ta phải gặp gỡ Chúa Jesus trong vực sâu của lò lửa. Chúng ta phải gặp Ngài khi Ngài tiết lộ cho chúng ta bởi Thánh Linh yêu thương của Ngài rằng chính xác chúng ta là ai. Có cách nào khác không? Không. Đó là con đường hẹp, đó là vác thập giá, đó là quyết định đưa ra trong vườn Ghết-sê-ma-nê và thậm chí vẫn còn cái chết chờ đợi, thậm chí là cái chết của thập tự giá. Nhiều người sẽ chết vì chính nghĩa, nhưng có bao nhiêu người sẵn sàng chết vì thập tự giá?