Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

NHỮNG TIN TỨC MỚI VỀ ISRAEL



1-    Phi thuyền của Israel hạ xuống mặt trăng:
Một tổ chức phi lợi nhuận Israel đã đầu tư 79 tỉ đô la để mướn trung tâm phóng vệ tinh Hoa kì ở Florida phóng tên lửa Falcon 9 đưa phi thuyền của Israel mang tên là Beresheet (Genesis- Sự Khởi Đầu) lên mặt trăng. Hỏa tiển Falcon 9 đã được phóng đi hôm 22-02-2019 và nó đang bay trong không gian với vận tốc 60.000 km/ giờ.
Các nhà bác học Israel tiên đoán và liên hệ được với phi thuyền, lập trình cho nó sau khi tách khỏi hỏa tiển Falcon 9, phi thuyền Beresheet sẽ bay vòng quanh quỹ đạo mặt trăng chừng vài tuần lễ và sẽ hạ cánh trên mặt trăng tại vùng biển yên tỉnh vào ngày 11-4-2019, sau ngày bầu cử quốc hội Israel 2 ngày.
Phi thuyền không người lái nầy mang theo một bọc dữ liệu rất lớn, gồm có: một lá cờ Israel, một bản tuyên ngôn độc lập của Israel 14-5-1948, một bản Kinh Thánh, một bản wikipedia, một bản quốc ca Israel, các tranh vẽ của thiếu nhi, và các bài viết kỉ niệm của những người còn sống sót sau cuộc diệt chủng của Đức quốc xã năm 1942. Họ hi vọng phi thuyền sẽ cắm cờ Israel trên đó.
Mọi dự án trên đây nói lên quyết tâm của Israel muốn trở thành nước thứ tư—sau Mĩ, Nga,Trung Quốc—đưa được phi thuyền lên mặt trăng.


2-    Nước Biển Chết Khởi Sự Hóa Ngọt
Cái gọi là Biển Chết là điểm có thể thấp nhất trên toàn cầu -- thấp hơn mực nước các đại dương 400 mét. Trong những năm gần đây, Biển Chết đã bị thu hẹp bề mặt và hàng ngàn hố chìm đã mở ra trên bờ biển. Một số hố sâu có chứa nước ngọt, trong đó cá có thể sống. Đó là một dấu hiệu của thời đại khi Biển Chết cuối cùng đã sống lại. Đó là lời tiên tri Ê-xê-chi-ên mở ra. “Các dòng nước nầy đi ra hướng về vùng phương đông (Biển Chết) và đi xuống vào trong vùng A-ra-ba ; rồi chúng đi về hướng biển, đổ vào biển, và nước biển trở thành ngọt. Và sẽ xảy ra rằng mọi sinh-vật sống thành bầy trong mọi chỗ mà 2 con sông chảy tới, sẽ sống. Và sẽ có rất nhiều cá, vì các dòng nước nầy chảy tới đó, và các dòng nước khác trở thành ngọt; vì vậy mọi vật sẽ sống nơi 2 con sông chảy tới” (TKTC).

Chuyện kể rằng có một phụ nữ trẻ đi dạo cảnh thiên nhiên của Biển Chết gần đây đã bị sốc khi phát hiện ra nhiều ao nước ngọt có cá trên bờ Biển Chết. Samantha Siegel, một phụ nữ Do Thái sống ở Jerusalem, thường có những chuyến đi tham quan đến sa mạc và vùng ao nước cổ xưa. Trong một chuyến thăm gần đây, cô đã gặp phải một cảnh tượng phi thường với ý nghĩa mạnh mẽ:- một lời tiên tri xuất hiện trước mắt cô dường như mâu thuẫn với quy luật thiên nhiên hiện tại của Biển chết.
Sau đó các nhà khoa học nghiên cứu khoa học về Biển Chết đã chứng minh sự tồn tại của sự sống dưới đáy Biển Chết, nhưng do một tình huống độc đáo, các dấu hiệu của sự sống đã bắt đầu xuất hiện trên chính bờ biển của nó, chính xác như được viết trong sách tiên tri. “Và sẽ xảy ra vào ngày đó, các dòng nước sống sẽ chảy ra từ Giê-ru-sa-lem, phân nửa chúng hướng về biển đông (Biển Chết) và phân nửa kia hướng về biển tây (Địa Trung Hải); sẽ trong mùa hạ cũng như trong mùa đông” (Xa-cha-ri 14:8 TKTC)

3-    Bò Cái Sắc Đỏ.
"Đây là quy-chế của luật-pháp mà GIA-VÊ đã truyền, nói: 'Bảo các con trai Y-sơ-ra-ên để chúng đem đến cho ngươi một con bò cái tơ màu đỏ không khuyết điểm..--Đoạn con bò cái tơ đó sẽ được đốt cháy trong cái nhìn của hắn; da nó và thịt nó và máu nó, với đồ bỏ của nó, sẽ được đốt cháy. Và thầy tế-lễ sẽ lấy gỗ cây tuyết-tùng và cây bài-hương-thảo và vải hồng-điều, và quăng nó vào lửa đốt cháy con bò cái tơ đó. -Bây giờ, một người sạch sẽ hốt tro của con bò cái tơ đó
lên và để chúng ở ngoài trại trong một chỗ sạch, và hội chúng các con trai Y-sơ-ra-ên sẽ giữ nó làm nước tẩy sự bất khiết; ấy là sự thanh-tẩy khỏi tội-lỗi.--Một người nào đụng một xác chết, xác của một người đã chết, và không thanh-tẩy mình, làm ô-uế đền-tạm của GIA-VÊ; và người đó sẽ bị khai-trừ khỏi Y-sơ-ra-ên. Vì nước cho sự bất khiết đã không được rải trên hắn, hắn sẽ ô-uế; sự ô uế của hắn vẫn còn ở trên hắn” (Dân số kí 19).
Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ và chuẩn bị, các ra-bi chịu trách nhiệm giám sát việc nhân giống bò cái tơ sắc đỏ đã tuyên bố rằng điều răn nầy trong Kinh thánh  đang  xuất hiện trở lại. Rabbi Azariah Ariel ghi nhận và giải thích sự trở lại của nghi thức thanh tẩy bằng nước tro bò sắc đỏ này sẽ như thế nào và sẽ  thay đổi cuộc sống của họ.

Học viện đền thờ ở Jerusalem đã làm việc trong ba thập niên để giáo dục công chúng và thực hiện các bước thực tế để chuẩn bị cho đền thờ thứ ba. Sau nhiều năm nghiên cứu và làm việc, họ đã tiến gần đến việc mang lại một yếu tố thiết yếu: bò cái màu đỏ. Khi họ thành công, việc thực hiện nghi thức thanh tẩy bằng nước tro bò cái màu đỏ đỏ sẽ không chỉ có ý nghĩa đối với dịch vụ đền thờ mà còn giúp người Do Thái tuân thủ các điều răn khác một cách đầy đủ hơn.

Chuyện kể rằng một người dân Israel đã tìm được con bò cái sắc đỏ ở tiểu bang West Virginia, Hoa kì. Thế là họ đã nuôi dưỡng con bò đó và đến hôm nay con bò cái đó đã sinh con. Giống bò nầy vô cùng hiếm hoi trong lịch sử 1000 năm của hai đền thờ cũ.

4-    Tìm được hương liệu của đền thờ
Trong 5 -6 năm vừa qua các nhà khảo cổ Israel đã đào bới khảo sát khu vực thành Đa-vít cổ và vị trí đền thờ của Đức Chúa Trời thời xưa. Trong khi đào bới họ tìm được chai dầu ô-liu dùng để xức dầu phong chức cho vua, thầy tế lễ và tiên tri thời xưa, thậm chí họ tìm được chiếc nhẫn vàng có cẩn ngọc xanh biếc, có niên đại 2000 tuổi. Điều đặc biệt là họ tìm được cuộn sách bằng đồng ghi khắc tư liệu quý giá trên đó. Do sự chỉ dẫn của cuộn sách bằng đồng, các nhà khảo cổ đã tìm đến hang động Qumran, gần Biển Chết, và theo bản tin ngày 18-3-2019, các nhà khảo cổ đã tìm được chừng 600 kilograms chất liệu màu đỏ sậm như cà phê. Qua xét nghiệm, họ xác nhận đó là hương liệu đã được pha chế từ thế kì 1 hoặc 2 trước Công nguyên cho việc xông hương trong đền thờ.
Tưởng cũng nên nhắc lại, sau khi Israel độc lập năm 1948, các nhà khảo cổ đã tìm được hàng trăm cuộn sách kinh thánh cựu ước chép trên da bò hay giấy chỉ thảo trong các hang động Qumran đó. Có cả một bộ sách Ê-sai nguyên vẹn, mà người Israel đã cất giấu ở đó từ thế kỉ thứ hai TCN.
Tất cả tư liệu trong bài nầy rút tỉa từ trang www. Breakingisraelnews.org-
Châu Quân sưu tầm và lược dịch
26-3-2019