Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

SỰ CHẾT




Tôi nhận ra rằng sự sa ngã của A-đam và Ê-va đã mang đến cái chết không chỉ cho họ, mà cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, thực sự kẻ bất lương là Sa-tan. Hắn đã mang đến rất nhiều đau khổ cho cả nhân loại, chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể sửa chữa nó, và Ngài đã làm điều đó thông qua Chúa Giêsu  của chúng ta.

Vì Sa-tan tự bị tiêu hao với quá nhiều niềm tự kiêu, anh ta tạm thời phá hỏng những gì Đức Chúa Trời  đã tạo ra. Lưu ý rằng tôi đã nói là “tạm thời”.

Qua A-đam và Ê-va, chúng ta lắng nghe Sa-tan và bị hút vào khoảng chân không tà ác của  của hắn. Sự chết rơi vào cõi sáng tạo của Đức Chúa Trời. Vì tâm trí hư hỏng của Satan, mọi thứ đều chết. Gỗ mục. Kim loại hen gỉ. Đại dương bị ô nhiễm. Mặt đất đầy cỏ dại. Người và thú già đi và chết. Trên thực tế, mọi thứ đều già cỗi và cuối cùng là chết.


Sự chết đòi hỏi tất cả chúng ta đi qua, không chỉ lão hóa, mà cả chiến tranh, bệnh tật, sâu bệnh, tai nạn, giết người và thảm họa của mọi loại. Tất cả mọi thứ mang lại sự khốn khổ cho con người và cuối cùng còn có con quái thú là kết quả của một thiên thần sa ngã mà chúng ta gọi là Satan (và bởi nhiều tên khác).

Chúa Giê-su nói Sa-tan là cha của tất cả những kẻ nói dối (Giăng 8:44), nhưng mọi người vẫn lắng nghe hắn, giống như Ê-va đã nghe nhiều năm trước. Chẳng hạn, Chúa nói rằng tình dục là giữa một người đàn ông và một người phụ nữ đã kết hôn với nhau; tức là chồng và vợ, nam và nữ. Sa-tan nói rằng tất cả mọi loại tình dục như đồng tính đều được cho phép và mang lại niềm vui, nhưng điều mà hắn không đề cập đến là bệnh lây qua đường tình dục, nhà cửa tan vỡ, hãm hiếp, giết người, nô lệ, li dị, phá thai  v.v. chỉ là một vài trong số những hậu quả xảy ra.

Thật đáng kinh ngạc cho tôi khi thấy nhiều người trong xã hội của chúng ta thực sự tôn sùng thiên thần tồi tệ này. Hàng triệu người đã bị dẫn xuống địa ngục vì con quỷ xấu xa này, và ai biết sẽ còn bao nhiêu người nữa trước khi Chúa đóng sách sự sống lại. Trong thời gian đau buồn này, tôi tự hỏi về sự đau buồn mà Đức Chúa Trời phải cảm nhận về những linh hồn hư mất này.

Đó không phải là vấn đề nhỏ  khi Chúa Giêsu tự hiến mình như là cách duy nhất để cái ác này được xóa bỏ và hoàn thành hạnh phúc và niềm vui được phục hồi vĩnh viễn. Tuy nhiên, hầu hết vẫn bị mù quáng bởi những lời dối trá của Sa-tan và tránh sự thật gây bất lợi cho chính họ.

Nếu sự chết của một con thú cưng yêu quý có thể làm tan vỡ trái tim của chúng ta, bạn có nghĩ rằng Đức Chúa Trời quan tâm đến chúng ta không? Thậm chí nhiều hơn, khi chúng ta mất đi một thành viên trong gia đình, bạn có nghĩ rằng Đức Chúa Trời khao khát chúng ta có được hòa bình, hòa bình thực sự? Nếu bạn nhớ lại Chúa Giê-su đã khóc trên người bạn La-xa-rơ (Giăng 11:35).

Tôi vô cùng đau buồn vì sự hạn chế đã biến mất, và điều đó làm tôi tức giận khi một thiên thần hùng mạnh đã mang đến sự khốn khổ như vậy cho tất cả cõi sáng tạo của Đức Chúa Trời. Nhưng sau đó tôi nghĩ về tình yêu mà Đức Chúa Trời dành cho tất cả cõi sáng tạo của Ngài, và tất cả những gì Ngài đã làm để cung cấp một cõi vĩnh cửu trong tương lai mà nơi đó vắng mặt tất cả những giọt nước mắt.

Chúa Giêsu ngồi trên thiên đàng hôm nay nhắc nhở tất cả chúng ta hãy nhìn về phía Gô-gô-tha. Sa-tan không mang lại gì ngoài sự chết, nhưng trên thập giá, Chúa Giêsu đã đánh bại cái chết và ban sự sống cho tất cả những ai sẽ đến với Ngài. Sa-tan  cắn gót chân Chúa Jesus (Sáng thế ký 3:15), nhưng một ngày nào đó Chúa Giêsu sẽ nghiền nát đầu Sa-tan (Rô-ma 16:20). Sa-tan nghĩ rằng thập giá là chiến thắng lớn nhất của hắn, nhưng thay vào đó là sự mất mát lớn nhất của anh ta. Có sự chiến thắng trên thập tự giá, nhưng chỉ dành cho những người nhìn xa hơn và thấy một ngôi mộ trống, và đặt niềm tin vào Đức Chúa Trời.