Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Trên Bàn Xoay Của Thợ Gốm-




Giê-rê-mi 18: 2-4 “Hãy trỗi dậy và hãy đi xuống đến nhà thợ gốm ấy, rồi ở đó Ta sẽ tuyên-bố các lời Ta cho ngươi." Thế thì tôi đi xuống đến nhà thợ gốm, và người đang ở đó, đang làm cái gì đó trên bàn quay. Nhưng cái bình mà người đang làm bằng đất sét bị hư trong tay người thợ gốm; vì vậy người làm lại nó thành một cái bình khác, tùy ý người thợ gốm muốn làm”.

Bạn muốn chổi dậy  và đi xuống nhà thợ gốm chăng? Bạn muốn đến với Cha và đặt mình trong tay của Ngài chứ? Bạn sẽ cho phép mình bị hủy hoại và bị hủy hoại đối với thế giới này? Bạn có thể từ bỏ chính mình vào bàn quay của Ngài và cho phép Ngài tạo ra trong bạn những gì Ngài muốn không? Ngài sẽ không ép buộc bạn. Ngài chào mời bạn đến với Ngài bằng sự trọn vẹn của cuộc đời bạn, không giữ lại điều gì và cho phép Ngài làm hư hỏng bạn, hủy hoại bạn. Bạn sẽ bước về phía trước và mở rộng tấm lòng của minh và cho phép Vua vinh quang đến với tất cả sự trọn vẹn của Ngài không?


Chúng ta đến với Chúa như những mảnh đất sét được rút ra từ trái đất. Ngài nắm chúng ta và Ngài sắp xếp lại chúng ta. Ai trong chúng ta đã từng bị nghiền nát, vỡ nát và định hình lại trên  bàn quay thợ gốm? Trên bánh xe thợ gốm, chúng ta là đất sét. Chúng ta ở trong tay của Ngài và có một quá trình. Chúng ta hoang dã biết bao, có bao giờ đất sét đặt câu hỏi thợ gốm? Mỗi người chúng ta là những thánh đồ chân chính đều được tạo hình và nhào nặn bởi thợ gốm và tất cả nằm trong tay của Ngài. Các bước trong cuộc sống của chúng ta đều do Đức Chúa Trời điều động. Chúng ta thuộc về Ngài. Bạn có nghĩ rằng có thánh đồ nào chịu thử thách trong lửa này mà không đang trải qua hay đã vượt ra ngoài giới hạn của bàn quay thợ gốm không? Không phải vậy. Vì vậy, nếu bạn bị cám dỗ ngày này để chất vấn Chúa về hoàn cảnh của cuộc đời bạn, hãy biết rằng mọi phần trong cuộc sống của bạn đều có mục đích.

Không bao giờ dễ chịu khi bị ném xuống khỏi bàn quây, vì như vậy mới được cầm trong tay và bị nghiền nát, bị đập và đúc thành một thứ hoàn toàn mới và hữu ích cho mục đích riêng của thợ gốm. Và thậm chí sau đó chúng ta phải xem xét rằng lửa đốt vẫn chưa đến. Cái lò mà chúng ta được đặt vào đó làm cứng chúng ta và làm cho chúng ta mạnh mẽ. Tuy nhiên, những người quy phục bàn tay thợ gốm cuối cùng được định hình thành một cái gì đó tuyệt vời. Tôi muốn khuyến khích bạn ngày hôm nay  sống như vậy. Có mục đích trong sự đau khổ của bạn. Bạn đang được định hình thành một chiếc bình hoàn toàn hữu ích cho Chúa của bạn.