Thứ Tư, 26 tháng 7, 2023

James Brainerd Taylor Dâng Tất Cả Cho Chúa


 James Brainerd Taylor Dâng Tất Cả Cho Chúa

James Brainerd Taylor, 18 TUỔI, vô cùng xúc động trước sự hy sinh quên mình của một người đàn ông tên là John Scudder, người đã đi thuyền từ New York đến Ấn Độ với tư cách là một bác sĩ vào năm 1819. Sau khi từ biệt nhà truyền giáo, Taylor về nhà và dành trọn ngày hôm đó. trong lời cầu nguyện, nài xin Đức Chúa Trời chỉ cho anh bổn phận và cho anh một tấm lòng để thực hiện. Ngay sau đó, anh ấy cảm thấy rằng mình nên trở thành một người phụng sự. Tuy nhiên, anh ấy không cam kết gì cho đến khi anh ấy hỏi ý kiến ​​của những người mà anh ấy tin tưởng. Khi biết chắc Chúa đang mở đường cho mình, anh vào trường dự bị.

Mặc dù thấy tiếng Latinh khó, nhưng anh ấy càng quyết tâm theo đuổi nó hơn, tin rằng đó là con đường dẫn đến sự hữu ích. Anh ấy nói: “Tôi nghĩ chúng ta có thể hạnh phúc như bây giờ, cũng như trong bất kỳ giai đoạn nào trong tương lai của cuộc đời, nếu chúng ta chỉ sử dụng những đặc quyền hiện tại của mình với một tâm linh  đúng đắn”. Ông thuộc lòng các đoạn Kinh thánh mỗi ngày và tổ chức các buổi nhóm cầu nguyện và học hỏi Kinh thánh ở các thị trấn lân cận. Anh ấy đã dành một kỳ nghỉ để đến thăm những gia đình mà anh ấy đã giảng dạy, và thấy một số thành viên đang chịu  sự xác tín sâu sắc về tội lỗi. Đầu năm sau, anh ấy có thể báo cáo 20 lượt người hoán cải. Nhiều người sẽ theo sau, bao gồm cả cha mẹ của anh ấy.

Bất chấp những dấu hiệu thành công về mặt thuộc linh  này, anh vẫn không hài lòng. Anh ấy cảm thấy rằng có thể có một tình yêu hoàn hảo hơn, cũng như có thể cống hiến trọn vẹn hơn cho sự thánh thiện. Anh ấy đã cầu nguyện cho điều đó và đến thăm một số người bạn ở Connecticut, những người nổi tiếng vì lòng mộ đạo và hạnh phúc của họ, hy vọng thông qua lời cầu nguyện của họ sẽ đến gần Đấng Christ hơn: “Tôi đã hướng lòng mình cầu nguyện để các phước lành có thể được gửi đến. Tôi cảm thấy rằng tôi mong muốn điều đó không chỉ vì lợi ích của riêng tôi mà còn vì lợi ích của Giáo hội và thế giới.”

Vào ngày này, ngày 23 tháng 4 năm 1822, trong khi suy ngẫm về lời thánh ca “hãy niêm phong linh hồn con mãi mãi của Ngài,” ông thấy mình có thể dâng mọi sự cho Đức Chúa Trời và nói: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho con được trong sạch.” Sau đó, anh nhớ lại:

"Sau đó là những cảm xúc mà tôi chưa từng trải qua. Tất cả đều êm đềm và thanh bình, và một thiên đường tình yêu tràn ngập tâm hồn tôi; Tôi đã có bằng chứng về tình yêu của Chúa dành cho tôi và của tôi dành cho Ngài. Ngay sau đó, tôi đã rơi nước mắt với lòng biết ơn đối với Chúa đáng chúc tụng của chúng ta. Danh Giê-xu rất quý giá đối với tôi. Đấng ấy đến với tư cách là Vua và chiếm hữu trái tim tôi; và tôi có thể nói: 'Tôi bị đóng đinh với Đấng Christ; tuy nhiên tôi sống, nhưng không phải tôi sống, mà là Đấng Christ sống trong tôi.’ Hãy để Ngài, với tư cách là Vua của các vua và Chúa của các chúa, trị vì trong tôi, và trị vì mãi mãi không có đối thủ".

.
Ghi chép về trải nghiệm của anh ấy ấn tượng đến mức nó thường được trích dẫn như một tấm gương để khao khát trong văn học thánh thiện sau này.

Taylor học xong trường dự bị, tốt nghiệp Princeton và vào trường thần học của Yale. Với sức lực suy kiệt (anh ấy thường xuyên bị chảy máu phổi), anh ấy không thể hoàn thành tất cả các yêu cầu để được cấp phép. Do đó, anh ấy đã sắp xếp để chuyển đến một churnh viện ở Virginia, hy vọng sức khỏe của mình sẽ cải thiện khi khí hậu ấm áp hơn, và anh ấy đã cân nhắc việc trở thành tuyên úy trên tàu để có thể tận hưởng những lợi ích của không khí biển trong lành khi phục vụ Đấng Christ. Thay vào đó, sức khỏe của anh ấy giảm sút nhanh chóng. Năm 1829, chưa đầy bảy năm sau kinh nghiệm sự  thánh  hóa phi thường của mình, ông qua đời.

—Đan Graves