Thứ Ba, 25 tháng 7, 2023

TRÁNH THỜ THẦN TƯỢNG-

 Tránh xa (tránh xa, tránh xa nếu cần) bất kỳ hình thức thờ hình tượng nào (yêu mến hoặc tôn kính bất cứ thứ gì hơn là Chúa). (1 Cô-rinh-tô 10:14 AMP)

Có nhiều điều không chỉ vô hại mà bản thân chúng còn tốt, tuy nhiên, những điều đó đã được phép thay thế chính Chúa, và những điều tốt đẹp do đó có thể thể hiện nguyên tắc thờ hình tượng nơi người mà lòng sùng kính được tìm thấy. Chạm vào một số Cơ đốc nhân, hoặc các tổ chức Cơ đốc giáo, và để cho sự đụng chạm thậm chí liên quan đến một cái gì đó nhiều hơn của chính Chúa, và bạn sẽ thấy nổi lên sự ghen tị đối với tổ chức hoàn toàn mù quáng trước khả năng có thêm một thước đo của chính Chúa.

  Bạn có thể hết lòng vì một giáo phái, một hội truyền giáo, một phần công việc của Cơ đốc nhân, đến nỗi không có chỗ cho bất kỳ mức lượng nào thêm về Chúa. Bản thân sự việc đã trở thành mục đích, đối tượng mà bạn sống, và khi Chúa muốn bạn tiến tới một điều gì đó thuộc về Ngài nhiều hơn, trở ngại là công việc, sự liên kết, tổ chức, truyền thống, sự kết nối tốt của Cơ đốc nhân. Đúng vậy, và đó là sự thờ hình tượng về nguyên tắc, và chúng ta thấy từ lịch sử cách Chúa đã nhiều lần phải giáng những đòn chí mạng vào những thứ mà bản thân chúng là tốt, để cứu dân của Ngài cho riêng Ngài....
..
Ngài theo đuổi điều gì? Ngài đang tìm cách thiết lập chính Ngài làm đối tượng cho cuộc sống của con người, chứ không phải những thứ có liên quan đến chính Ngài: và tôi xin nhắc lại, bạn sẽ gặp một điều gì đó cực kỳ dữ dội nếu bạn chạm vào một vật, mặc dù bạn đang chạm vào nó có thể với mục đích khiến người ta tiến lên với chính Chúa. Nói cách khác, nếu lời kêu gọi tiếp tục theo Chúa của bạn dường như khiến người ta liên quan đến việc họ phải rời xa điều này, điều kia hay điều gì khác, thì sẽ có chiến tranh; điều này cho thấy rằng Sa-tan trong chiến dịch thờ hình tượng vĩnh cửu của hắn, đã có chỗ đứng giữa các Cơ đốc nhân liên quan đến những điều thay thế cho chính Chúa, những điều tốt đẹp mặc dù chúng tự bản thân chúng; và bạn nhận thấy, nếu bạn nhạy cảm về mặt tâm linh, rằng bạn không chỉ gặp phải các tổ chức đã được thiết lập, mà bạn đang gặp phải một lực lượng tâm linh khủng khiếp. Điều đó có đúng không?

Đúng rồi. Nếu tôi chưa bao giờ chống lại điều đó, thì tôi sẽ không bao giờ tin rằng có một sức mạnh khủng khiếp đang nằm sau các tổ chức Cơ đốc giáo nếu chức vụ của bạn chạm đến chúng. Bạn gặp một điều gì đó sẽ đến với bạn, và đó không chỉ là sự vật hay con người. Đó là thứ đe dọa tính mạng của bạn, có thể giết chết, và điều này về nguyên tắc và bản chất, bạn thân mến, là sự thờ hình tượng; bởi vì hậu quả cuối cùng của nó là ngay cả Chúa cũng không thể có được điều mà lòng Ngài mong muốn và đưa dân Ngài về mặt thuộc linh đến nơi Ngài muốn, bởi vì họ quá gắn bó với những điều của Ngài. Họ không thể phân biệt giữa những thứ của Ngài và chính Ngài.

 T. Austin-Sparks