Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2023

SỰ TÁI SINH-

Đối với những ai tin vào danh Ngài, Ngài ban cho quyền trở thành con cái Thiên Chúa – những đứa con được sinh ra không phải do huyết thống, cũng không phải do quyết định của con người hay ý muốn của người chồng, nhưng do Thiên Chúa sinh ra. (Giăng 1:12,13 NIV)

Cơ đốc nhân tồn tại trong tư tưởng của Đức Chúa Trời để làm gì? Giáo hội tồn tại để làm gì? Chỉ có duy nhất một đáp án. Sự tồn tại và chức năng là biểu hiện của Đấng Christ. Không có gì ít hơn và không có gì nhiều hơn thế. Đấng Christ là An-pha và Ô-mê-ga, là khởi đầu và kết thúc, và tất cả ở giữa! Hãy để đó là điểm khởi đầu; hãy coi đó là quy tắc chi phối và là thực tế trong mọi vấn đề của cuộc sống và công việc, đồng thời nhìn thấy ngay bản chất và ơn gọi của Giáo hội.
  Hệ thống thiên thượng bao la, khó hiểu này, trong đó Đấng Christ là hiện thân cá nhân, chạm đến mọi chi tiết của cuộc sống, cá nhân và tập thể. Nhưng hãy nhớ rằng chỉ có Chúa Thánh Linh mới thấy và biết nó như thế nào; do đó, như lúc ban đầu, phải có sự phục tùng và hướng dẫn hoàn toàn bởi Quyền tể trị của Chúa Thánh Linh. Giống như dòng máu đối với cơ thể con người, thì Sự sống Thần thượng đối với và trong "Giáo hội là thân thể của Ngài." Những gì hệ thống thần kinh là trong lĩnh vực vật chất, Chúa Thánh Linh là trong sự thuộc ltinh cũng vậy. Hiểu tất cả hoạt động của hai hệ thống đó trong tự nhiên, thì bạn bắt đầu thấy cách Đức Chúa Trời đã viết ra các nguyên tắc thiên thượng vĩ đại của Ngài, trước tiên là trong thân vị Con Ngài, và sau đó là trong Thân thể tập thể của Ngài.
  Với tư cách là một tín đồ cá nhân là kết quả của sự sinh ra, thụ thai, hình thành, sinh ra và giống nhau, vì vậy, trong Tân Ước, là một hội thánh địa phương thực sự. Đó là sự tái tạo của Đấng Christ bởi Đức Thánh Linh. Con người không thể tạo ra, hình thành, sản xuất hoặc "thiết lập" điều này. Không ai có thể "tham gia" hoặc "ghi danh" hoặc biến mình thành thành viên của sinh vật này. Đầu tiên, nó là một phôi thai, và sau đó là một "sự thành hình" giống Chúa Gie-su. Vì vậy, tất cả các cuộc nói chuyện về "hình thành các hội thánh Tân Ước" là vô nghĩa. Khởi đầu là trong việc nhìn thấy Chúa Gie-su. T. Austin-Sparks