Thứ Hai, 24 tháng 7, 2023

NHÂN TÁNH CỦA CHÚA-


Tôi không thể làm bất cứ điều gì từ bản thân mình. (Giăng 5:30 AMP)
Bạn đi vào trọng tâm của mọi sự trong trường hợp của Chúa Giê-su khi bạn nhận ra rằng một câu hỏi đã tạo nên nền tảng thử thách cho cuộc đời của Ngài là: “Liệu Con Người này có hành động một mình, nói một mình, chọn một mình, quyết định một mình, hành động một mình không?” Và câu trả lời của Ngài luôn luôn là, “Không phải từ chính Ta!” “Con không thể tự mình làm điều gì được.” “Những lời Ta nói với các ngươi, Ta không tự mình nói ra.” Mọi hình thức kêu gọi được đưa ra để thuyết phục Ngài theo sự thúc đẩy của thời điểm, hoặc để đáp lại một lời cầu xin dường như hứa hẹn thành công, hoặc bằng một lập luận có vẻ là sự khôn ngoan chân thật nhất, để di chuyển, hành động, nói, làm điều gì đó từ chính Ngài....
Đôi khi lời đề nghị sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cần thiết của hoàn cảnh, đôi khi bởi lời hứa về hiệu quả trong sự phục vụ của Ngài, hoặc một lần nữa bởi sự đại diện cho sự thiếu khôn ngoan hoàn toàn của con đường mà Ngài đang chọn, như khi các anh em của Ngài, những người không tin nơi Ngài, đã quở trách Ngài vì đã trì hoãn, nói rằng: “Hãy đi lên Giê-ru-sa-lem và trình diện!” Người nói với họ: "Tôi chưa đi dự lễ này!" Và rồi, rất nhanh sau đó, khi các anh em của Ngài đi lên, Ngài cũng đi lên. Nhưng Ngài sẽ không đi lên theo sự thuyết phục của lý trí thông thường; Ngài sẽ không làm điều này chỉ vì đó là điều mà những người khác đang làm, hoặc bởi vì người ta thúc giục Ngài rằng, vì mọi người sẽ đi dự tiệc, nên Ngài cũng phải đi.
Việc chín mươi chín người làm một việc không có gì phải bàn cãi khi người thứ một trăm làm việc đó. Chúng ta không được dẫn dắt bởi những lời kêu gọi quyết định hành động của nhiều người - "Đó là điều phổ biến! Mọi người khác đang làm điều đó! Đó là điều được công nhận để làm!" KHÔNG! Cha tôi có muốn tôi làm điều này không? Đó là câu hỏi luôn phải định hướng bước đi của chúng ta. Trong trường hợp của Chúa Giê-su, luôn luôn có một kẻ làm ăn yếu kém để khiến Ngài chấp nhận đường lối ngược lại, hành động mà không cần hỏi ý kiến Cha Ngài, không cần sự hướng dẫn trực tiếp từ Cha Ngài; hành động với tư cách cá nhân của Ngài như thể Ngài là Chủ nhân của chính mình, như thể Ngài không cần phải kêu gọi ở nơi nào khác. Trong Ngài không có cái gì là cá nhân, độc lập.
Chúng ta không chỉ nói về những điều mang tính cá nhân tội lỗi, cá nhân tích cực, mà chỉ nói về hành động độc lập, hành động được thực hiện vì mục đích tốt nhất, vì một động cơ tốt, với một ý định hoàn toàn đúng đắn. Vâng, tất cả những điều này có thể được thực hiện, nhưng ngoài lời khẳng định từ Chúa Cha. Điều đó tạo ra một ý nghĩ độc lập, dù động cơ có thể tốt đến đâu.
T. Austin-Sparks