Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2023

ÁNH SÁNG THUỘC LINH-

 Những người đi trong bóng tối sẽ thấy một ánh sáng lớn. Đối với những người sống trong vùng đất tối tăm sâu thẳm, ánh sáng sẽ chiếu rọi. (Ê-sai 9:2 NLT)

 
Thật là một điều to lớn khi sự đột nhập của Ánh sáng đến với chúng ta, nó nâng chúng ta ra sao, nó làm chúng ta tràn đầy vinh quang như thế nào, nó thay đổi cách nhìn khi có Ánh sáng thuộc linh, Ánh sáng không bao giờ có trên đất liền hay biển cả, Ánh sáng từ trên cao . Và Chúa Giêsu là tổng thể của Ánh Sáng thần thượng đó. Ngài là Ánh Sáng. Giá như đôi mắt của chúng ta được mở ra để nhìn thấy ý nghĩa của Chúa Giê-su, điều đó sẽ tạo ra một sự khác biệt to lớn biết bao, chúng ta sẽ được giải phóng như thế nào.

Điều cần thiết là: nhìn thấy Con Đức Chúa Trời như đã trao cho Ngài đặc quyền ban Ánh Sáng
thần thượng, bởi vì Ngài là Ánh Sáng. Cùng với Ngài đến ngay trong khung cảnh tăm tối của chúng ta và xua đuổi bóng tối ra ngoài. Đó là vinh quang của Ngài, và bạn có thể biết vinh quang của Con Đức Chúa Trời, bạn có thể thờ phượng Ngài, vì mắt bạn được mở ra.

Đấng ấy ở đây. Cũng giống như Ngài, là sự phục sinh và Sự Sống, có nghĩa là phục sinh bất cứ lúc nào, chứ không chỉ vào ngày sau cùng – bạn nhớ Ma-thê đã nói: “Tôi biết rằng anh ấy sẽ sống lại trong sự phục sinh vào ngày sau rốt,” và Chúa thực tế là đã nói: "Dừng lại, Ta là sự sống lại và là Sự sống, và Ta đang ở đây, ngày sau cùng có thể ở đây đối với sự phục sinh; không cần biết lúc nào tôi có mặt, có thể là ngay bây giờ !"


Vì vậy, Ngài, đang ở đây, có thể có một sáng tạo mới bây giờ với Ánh sáng sáng tạo mới: không, tôi sẽ nhận được ánh sáng sau này, nhưng bây giờ; bởi sự can thiệp vinh quang này từ bên ngoài. Vinh quang của Chúa Giêsu  mà Ngài đã có với Chúa Cha trước khi có thế gian, vinh quang của Chúa Con là thế; rằng Ngài có đặc quyền, quyền, sức mạnh và khả năng mang lại Ánh sáng
thần thượng duy nhất này. Không ai khác có thể cho nó; không thể đạt tới Ánh sáng đó. Đó là món quà của Ngài, đó là hành động của Ngài. Đó là vinh quang của Ngài.

Bởi T. Austin-Sparks