Thứ Năm, 27 tháng 7, 2023

HIỆN THÂN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI-

 Trong Đấng Christ, tất cả sựđầy đủ của Thần Vị sống trong hình thể xác thịt, và bạn đã được ban cho sự viên mãn trong Đấng Christ. (Cô-lô-se 2:9,10 NIV)

Chúng ta đã nói rằng Đấng Christ là sự mặc khải từ trời, nhưng Đấng Christ cũng là sự viên mãn từ trời. Nếu Đức Chúa Trời đã bày tỏ tâm trí của Ngài, tư tưởng của Ngài trong Đấng Christ; nếu tất cả những gì Đức Chúa Trời dự định đã được mang đến cho chúng ta trong một sự mặc khải cá nhân: Đức Chúa Trời đã tiếp tục điều đó bằng sự cung cấp đầy đủ nhất trong Đấng Christ để hiện thực hóa và đạt được điều đó. Như vậy mọi nhu cầu của chúng ta đều được đáp ứng theo sự giàu có vinh hiển của Ngài trong Đức Chúa Jêsus Christ.

Trong Đấng Christ không chỉ có một bộ tiêu chuẩn, mà còn có mọi loại cung cấp để đạt được tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời. Tất cả những nguồn lực bí mật của Đức Chúa Trời để đạt được mục đích của Ngài đều có trong Đấng Christ cho chúng ta. Nếu Ngài xuất hiện với tâm trí của Đức Chúa Trời một cách trọn vẹn, thì Ngài cũng xuất hiện với nguồn lực của Đức Chúa Trời một cách trọn vẹn. Tất cả sự viên mãn ở trong Ngài, và chúng ta được nên trọn vẹn trong Ngài (Cô-lô-se 2:9). Cuối cùng, Đức Chúa Trời không bao giờ có thể phán xét chúng ta theo tiêu chuẩn mặc khải của Ngài nếu Ngài không chuẩn bị mọi thứ để chúng ta nhận ra tiêu chuẩn đó....
..
Tư tưởng của Đức Chúa Trời tập trung vào Đấng Christ trên trời, và các nguồn lực của Đức Chúa Trời tập trung vào Đấng Christ trên trời. Điều đó có nghĩa là dân của Chúa trong thời gian kỳ này về cơ bản là dân thiên thượng, và điều đó có nghĩa là hoàn toàn không thể đạt được tư tưởng của Đức Chúa Trời hoặc biết các nguồn lực của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ cho đến khi chúng ta là dân thiên thượng. Nếu bằng bất cứ cách nào (và chúng ta đang nói với dân  của Chúa bây giờ, và nói về cuộc sống mà chúng ta gọi là đời sống Cơ đốc nhân), hoặc theo bất kỳ mức độ nào mà chúng ta bị ràng buộc bởi trái đất, thì theo mức độ đó sẽ không thể đạt được ý tưởng của Đức Chúa Trời, và để biết các nguồn lực của Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời chỉ chịu trách nhiệm cung cấp và thực hiện những gì về cơ bản là trên trời, và trong mức độ mà một sự vật là trên trời, và chỉ trong mức độ đó (nhưng chắc chắn trong mức độ đó), Đức Chúa Trời chịu trách nhiệm về điều đó. Nếu nó được liên kết theo bất kỳ cách nào với thế giới này, trở thành một phần của hệ thống thế giới này, liên quan đến trái đất này, thì nó phải tự chịu trách nhiệm gánh vác trọng lượng của chính mình, tìm kiếm nguồn lực của riêng mình, để vượt qua con đường của chính mình. .

 T. Austin-Sparks