Thứ Hai, 21 tháng 8, 2023

Hiện Thân Của Đức Chúa Trời

 Trong Christ có sống tất cả sự viên mãn của Thiên Chúa trong một cơ thể con người. Vì vậy, bạn cũng được trọn vẹn nhờ sự kết hợp của bạn với Đấng Christ, Đấng đứng đầu mọi nhà lãnh đạo và thế lực. (Cô-lô-se 2:9,10 NLT)

Ôi, những gợi ý tế nhị cứ rỉ tai ta rằng nếu ta bỏ cái này cái kia thì ta sẽ mất, và cuộc sống sẽ nghèo đi, và ta sẽ bị thu hẹp lại cho đến khi không còn gì cả. Đó là một lời nói dối! Đó là điều đang đi ngược lại tư tưởng lớn lao của Chúa dành cho chúng ta. Ý tưởng của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta là một Đấng, không kém gì Con của Ngài, Chúa Giê-xu Christ, trong Ngài mà tất cả sự viên mãn của Thần cách cư ngụ trong hình dạng thể xác, sẽ là sự viên mãn của chúng ta. Tất cả sự trọn vẹn của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ dành cho chúng ta! Bạn không bao giờ đạt được điều đó bằng cách từ chối Ngài.

Cuộc sống phải kém đi nhiều so với mức cần thiết nếu bạn không đi hết con đường với Chúa; và những gì đạt được trong vấn đề dâng mình cho Chúa, sự phó thác hoàn toàn và trọn vẹn của chúng ta cho Ngài trong cuộc sống của chúng ta và sự cắt đứt hoàn toàn của chúng ta với tất cả những gì không thuộc về Chúa, đạt được trong lĩnh vực phục vụ. Xác thịt này thích thể hiện mình trong công việc Cơ đốc, và nói với chúng ta rằng nếu chúng ta lệ thuộc vào Chúa, chúng ta sẽ có một thời gian lo lắng. Nhưng một cuộc sống phụ thuộc vào Chúa có thể là một cuộc sống lãng mạn liên tục. Ở đó, chúng tôi thực hiện những khám phá là một điều kỳ diệu không ngừng.


Bạn có thể gần như chết trong một phút và trong phút tiếp theo, Chúa ban cho bạn một việc gì đó để làm và bạn đang sống rất nhiều, phụ thuộc vào Ngài trong từng hơi thở của bạn. Nhưng như vậy bạn mới biết được Chúa. Rồi sau kinh nghiệm đó, bạn hoàn toàn bất lực và chết lần nữa trong một thời gian, nhưng bạn nhớ rằng Chúa đã làm một điều gì đó. Sau đó, Ngài làm điều đó một lần nữa; và thế là cuộc đời trở thành chuyện tình lãng mạn; tuy nhiên, không ai có thể đoán được rằng bạn đang phụ thuộc vào Chúa trong từng hơi thở của mình. Thật là một điều rất phước hạnh khi biết Chúa đang làm điều đó, khi bạn hoàn toàn không thể làm điều đó; theo lẽ tự nhiên, điều đó là không thể, nhưng Chúa đang làm điều đó!

 T. Austin-Sparks