Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

SUY TƯ CỦA THÁNH ĐỒ CAO TUỔI-






Chúa là hi vọng cuộc đời,
Lời chân lý Chúa con thời cậy nương,
Tuổi thơ Chúa bảo vệ luôn,
Tăng cường cho những năm trường thanh xuân.

-
Xác thân quyền Chúa tạo nên,
Là phần sở hữu đầu tiên con rày,
Từ ngày mẹ đẻ đau thay,
Con thuộc về Chúa tháng ngày về sau.
-
Nhiều điều kỳ diệu biết bao,
Tay Ngài thi thố nhiệm mầu thỏa vui,
Tháng ngày sinh sống trên đời,
Nhờ ơn chăm sóc tuyệt vời Chúa ban.
-
Rồi con sức lực yếu dần,
Đầu ba thứ tóc, tay chân đổi màu,
Xin vinh quang Chúa phủ bao,
Khi tôi tớ Chúa bước vào lạc viên.
-
Chuyện đời con có người biên,
Nhắc qua năm tháng thuộc riêng của Ngài,
Họ xem ái đức cao dày,
Ngợi khen ân điển dẫy đầy Chúa ban.
-
Minh Khải- 18-3-2015
(Nguồn: Thi thiên 71: 5-9, “Vì, Chúa Giê-hô-va ôi, Chúa là sự trông đợi tôi, Và là sự tin cậy tôi từ buổi thơ ấu. Tôi nương dựa trên Chúa từ lúc mới lọt lòng; Ấy là Chúa đã đem tôi ra khỏi lòng mẹ tôi: Tôi sẽ ngợi khen Chúa luôn luôn. Tôi như sự lạ lùng cho nhiều người; Nhưng Chúa là nơi nương náu vững bền cho tôi,  Hằng ngày miệng tôi đầy sự ngợi khen Và sự tôn vinh Chúa. Xin Chúa chớ từ bỏ tôi trong thì già cả; Cũng đừng lìa khỏi tôi khi sức tôi hao mòn”.