Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

SỰ TRỪNG TRỊ KHOAN NHÂN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI-











Đường Ngài kỳ diệu, Chúa ơi,
Thiên ân, lẽ thật muôn đời vững an,
Xót thương ngôi Chúa tuôn tràn,
Vinh quang tỏ rạng huy hoàng biết bao!

-
Quyền Ngài giương rộng trời cao,
Dân Ngài cảm biết phần nào mà thôi,
Tình yêu phong phú cao vời,
Vượt trên hi vọng chúng tôi mong chờ.
-
Đông tây cách biệt vô bờ,
Ân Ngài cất bỏ tội ô như vầy,
Xót thương tha thứ tội đầy,
Di dời tội ấy khôn tày nghĩ suy.
-
Chúa thương chậm giận lạ kỳ,
Cứu ân nhanh chóng những khi trật đường,
Chúa không bắt tội luôn luôn,
Vì ơn thương xót phi thường bao la.
-
Tay Ngài đánh nhẹ tội ta,
Nhân từ cao rộng hơn là đòn roi,
Khi Ngài kỷ luật từng hồi,
Vẫn nghe dân thánh dâng lời khẩn xin.
-
Người cha trừng trị con mình,
Tay khoan nhơn, mắt dung tình lạ thay,
Đứa con khóc lóc van nài,
Lòng cha cảm động ngưng tay của mình.
-
Chúa Trời khôn sáng, công bình,
Biết rằng bụi đất tạo hình chúng ta,
Ngài không đè nén quá đà,
Vượt ngoài sức lực chúng ta là gì.
-
Biết rằng ta chẳng ra chi,
Một cơn gió nhẹ héo đi mất rồi,
Cỏ hoa buổi sáng xinh tươi,
Buổi trưa sớm héo rụng rơi không ngừng.
-
Tình yêu của Chúa vô cùng,
Dành cho dân thánh trăm lần không thôi,
Ngài đời lẽ thật lên ngôi,
Con con, cháu chắt đời đời cậy nương./.
-
Minh Khải—

( Nguồn Thi Thiên 103:8-18--Đức Giê-hô-va có lòng thương xót, hay làm ơn, Chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ.  Ngài không bắt tội luôn luôn,
Cũng chẳng giữ lòng giận đến đời đời. Ngài không đãi chúng tôi theo tội lỗi chúng tôi, Cũng không báo trả chúng tôi tùy sự gian ác của chúng tôi.  Vì hễ các từng trời cao trên đất bao nhiêu, Thì sự nhân từ Ngài càng lớn cho kẻ nào kính sợ Ngài bấy nhiêu. Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu, Thì Ngài đã đem sự vi phạm chúng tôi khỏi xa chúng tôi bấy nhiêu. Đức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài, Khác nào cha thương xót con cái mình vậy. Vì Ngài biết chúng tôi nắn nên bởi giống gì, Ngài nhớ lại rằng chúng tôi bằng bụi đất.  Đời loài người như cây cỏ; Người sanh trưởng khác nào bông hoa nơi đồng;  Gió thổi trên bông hoa, kìa nó chẳng còn, Chỗ nó không còn nhìn biết nó nữa.  Song sự nhân từ Đức Giê-hô-va hằng có đời đời Cho những người kính sợ Ngài, Và sự công bình Ngài dành cho chắt chít của họ, Tức là cho người nào giữ giao ước Ngài,
Và nhớ lại các giềng mối Ngài đặng làm theo.)