Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

CHÚA, ĐẤNG CHĂN CHIÊN LỚN-



Kết quả hình ảnh cho photo of the shepherd with the sheep

Đấng  Chăn  là Chúa tôi rồi,
Điều chi tôi thiếu Chúa thời cấp ban,
Lời và thiên hựu vô vàn,
An toàn chỉ đạo lối đàng tôi đi.

-
Đồng xanh ân cứu diệu kỳ,
Khi thì nuôi dưỡng, khi thì nghỉ ngơi,
Nước trong dịu ngọt êm trôi,
Thức ăn thần thượng tuyệt vời cao thâm.
-
Bàn chân lưu lạc lỗi lầm,
Hồn tôi hồi phục, kinh tâm an bình;
Đưa vào lối hẹp quang minh,
Đức thương xót Chúa chân tình biết bao!
-
Trũng sâu u ám dường nào,
Khiếp kinh sự chết bước vào an nhiên,
Tấm lòng hi vọng bình yên,
Đấng Chăn là Chúa ở bên tôi hoài.
-
Bóng tối bao phủ sợ thay,
Chúa, niềm an ủi chẳng hay đổi dời,
Bước suy yếu, trượng đỡ rồi,
Lối đường sai lệch, gậy thời bảo ban.
-
Con trai của quỉ, của dân,
Nhìn chằm ái đức Chúa ban trên bàn,
Tiệc tôi Chúa dọn sẵn sàng,
Nước nho và bánh thiên đàng thơm ngon.
-
Đầu tôi dầu đổ tràn tuôn,
Linh Ngài ngự xuống vẫn luôn phô bày,
Dầu thần thượng hỉ lạc đây,
Khi tôi dự tiệc chén đầy tràn ra.
-
Xót thương của Chúa bao la,
Giúp tôi cư ngụ nhà Cha đời đời,
Nơi đây tiếng Chúa nghe vui,
Ngắm nhìn vinh hiển, hát lời ngợi khen./.
-
Thiên Trình—16-3-2015
(Nguồn: Thi thiên 23; Heboro 13:20, “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi; tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì. Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi Dẫn tôi đến mé nước bình tịnh. Ngài bổ lại linh hồn tôi, Dẫn tôi vào các lối công bình, vì cớ danh Ngài. Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi: Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.  Chúa dọn bàn cho tôi Trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi, Chén tôi đầy tràn.  Quả thật, trọn đời tôi Phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi; Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va Cho đến lâu dài.-- Nguyện Đức Chúa Trời của sự bình an, là Đấng đã nhờ huyết giao ước đời đời mà đem Đấng chăn chiên lớn của bầy chiên, là Chúa chúng ta là Jêsus, ra khỏi kẻ chết”.


-