Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

THÂN THỂ JESUS LÀ SINH TẾ



“Việc ngươi vô ích lắm rồi,
“Tế sinh thiêu cháy hết thời dâng lên,
“Con dê, bò đực, con chiên,
“Hồn Ta không thích lễ riêng như vầy”.
-

“Kìa tôi đã đến đất nầy,
“Làm theo ý muốn của Ngài, Chúa ơi,
“Điều ghi trong sách Ngài rồi,
“Tôi là tôi tớ, vâng lời thực thi”.
-
“Luật Ngài tỏ rõ từng li,
“Lòng tôi giữ lấy chẳng khi sai dời,
“Mắt tôi mở lớn thỏa vui,
“Về điều miệng Chúa truyền rồi xưa nay”.
-
Kìa xem Cứu Chúa đến đây,
Con Hằng hữu đến theo ngày định phân,
Thời kỳ đầy trọn vẹn toàn,
Chúa Trời chuẩn bị cho thân thể nầy.
-
Thiên ân bày tỏ hôm nay,
Tuyên rao lẽ thật cao dày thuộc thiên,
Đường công nghĩa Chúa rao truyền,
Giúp cho hội thánh đứng yên đời đời.
-
Lòng Ngài tôn kính Cha rồi,
Xót thương người tội dâng lời van xin;
Ngài làm trọn bổn phận mình,
Trở thành sinh tế khiết tinh tuyệt vời.
-
Huyết con thú vật đổ rồi,
Lương tâm nào được xóa bôi sáng ngời,
Tế sinh phong phú đời đời,
Trả đền, chuộc tội con người thỏa vui.
-
Cứu ân lớn giảng khắp nơi,
Nước satan động liên hồi ghê thay,
Dòng người nữ đã hứa này,
Đạp đầu con rắn khôn tày thoát thân./
-
Minh Khải-- 1-3-2015

(Nguồn Thi thiên 40:6-9, “Chúa không thích đẹp hi sinh hoặc của lễ chay: Chúa đã xỏ tai tôi. Chúa không có đòi của lễ thiêu hay là của lễ chuộc tội. Bấy giờ tôi nói: Nầy tôi đến; Trong quyển sách đã có chép về tôi: Hỡi Đức Chúa Trời tôi, tôi lấy làm vui mừng làm theo ý muốn Chúa, Luật pháp Chúa ở trong lòng tôi. Trong hội lớn tôi đã truyền tin vui về sự công bình; Kìa, tôi chẳng có ngậm miệng lại, Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài biết điều đó”.—Isaac Watts)