Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

BA HÌNH DẠNG CỦA ĐẤNG CHĂN CHIÊN-



Tôi thấy các bạn ai cũng biết Chúa Jesus là Đấng Chăn Chiên. Nhưng các bạn chưa biết rõ về các hình dạng và chức năng chăn chiên của Ngài. Hãy phân biết ba danh hiệu sau đây của Chúa.

1.     Đấng Chăn Chiên hiền lành (tốt)-
Xachari 13:7, “Đức Giê-hô-va vạn quân phán rằng: Hỡi gươm, hãy thức dậy nghịch cùng kẻ chăn của Ta, và nghịch cùng người làm bạn hữu Ta; hãy đánh kẻ chăn, cho những chiên tản lạc; và Ta sẽ trở tay lại trên những con nhỏ”
Giăng 10: 11, “Ta là người chăn hiền lành (tốt). Người chăn tốt vì chiên mình mà bỏ mạng sống mình”.


Chúa chỉ làm người chăn hiền lành, bị giới hạn trong thân xác, chịu chết vì bầy chiên. Ngài là Bạn Hữu Đức Jehovah, là Đấng ngang hàng Đức Chúa Trời, đã bị gươm luật pháp của Đức Chúa Trời đánh giết gần hai ngàn năm trước.

2.     Đấng Chăn Chiên lớn:
Heboro 13:20, “Nguyện Đức Chúa Trời của sự bình an, là Đấng đã nhờ huyết giao ước đời đời mà đem Đấng chăn chiên lớn của bầy chiên, là Chúa chúng ta là Jêsus, ra khỏi kẻ chết..”. Chúa là Đấng Chăn chiên lớn của bầy chiên đang chăn giữ Hội thánh trong sự phục sinh. Tôi nghe có bạn nói Đấng chăn hiền lành đang chăn giữ bầy chiên là sai. Chỉ Đấng phục sinh cầm quyền cả trời đất mới có khả năng chăn bầy của Đức Chúa Trời hiện nay.

3.     Đấng Chăn Chiên trưởng:
1 Phiero 5: 2-4, “Hãy chăn bầy của Đức Chúa Trời ở giữa anh em, theo ý Đức Chúa Trời mà coi sóc, chẳng phải bởi ép buộc, bèn là bởi tình nguyện; cũng chẳng phải vì lợi đê hèn, bèn là vì sẵn lòng; cũng chẳng phải là chủ trị cơ nghiệp đã chia cho anh em, bèn để làm gương mẫu cho bầy. Khi Đấng chăn chiên trưởng hiện ra, thì anh em sẽ nhận được mão miện vinh hiển chẳng hề tàn héo”.

Đừng ai nghĩ rằng Đấng Chăn hiền lành, yếu ớt tái lâm. Chúa sẽ tái lâm trong đại quyền đại năng của Đức Chúa Trời- Ngài là Đấng Chăn Chiên trưởng. Bạn là người chăn phụ tá của Ngài chăng? Bạn hãy trung tín chăn bầy của Đức Chúa Trời.
Tôi có ba bài thơ  diễn tả như sau:
-
Gươm của Jehovah dấy lên,
Đánh Người Chăn tốt với bầy chiên,
Ngài là Bạn Hữu của Thiên phụ,
Vì thánh dân Ngài chết thỏa nguyền.
-
Chúa đã phục sinh vinh hiển thay,
Đấng Chăn Chiên lớn giữa bầy đây,
Một bầy nuôi dưỡng trên đồng cỏ,
Bên mé nước trong mát dịu thay.
-
Ô Đấng Chăn Chiên trưởng hiện ra,
Vinh quang, vinh dự quá bao la,
Bạn chăn chiên Chúa cho chu đáo,
Mão miện vinh quang Chúa thưởng mà.
-
Thiên Trình—17-3-2015