Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

ĐÈ NÉN PHÁT SINH SỰ SỐNG ĐẤNG CHRIST

Manual grape pressing utensil with red wine -

Đè nén quá chừng, quá sức thay,
Tăng cường sức ép những năm dài,
Ép vào tâm trí tan u tối,
Thân thể, tâm hồn chịu nén hoài.

Bạn hữu, nghịch thù đè nén tôi,
Gia tăng sức ép tưởng qua đời,
Chẳng ai cứu đỡ trừ ra Chúa,
Trượng gậy Người Chăn quá tuyệt vời.

Chịu nén, tự do không bám gì,
Niềm tin vào việc khó phát huy,
Ép nhiều sự sống Christ tuôn đổ,
Sự sống truyền do ép tinh vi.

Annie Johnson Flint
M.K. lược dịch 23-3-2014

Đời sống của bà Flint đã kinh nghiệm sức ép khốc liệt và dai dẳng, mãi đến khi sự sống Chúa phát lưu dồi dào qua cuộc đời bà nhất là qua các bài thơ do bà sáng tác. Phao lô cũng có kinh nghiệm như vậy.


“Anh em ơi, chúng tôi không muốn anh em chẳng biết về sự hoạn nạn đã xảy đến cho chúng tôi trong A- si, thể nào chúng tôi đã bị đè nén quá chừng quá sức, đến nỗi cũng hết mong sống được. Thật chúng tôi đã tự đoán định rằng chắc phải chết, hầu cho chúng tôi không cậy mình, nhưng cậy Đức Chúa Trời là Đấng khiến kẻ chết sống lại. Ngài đã giải cứu chúng tôi khỏi sự chết lớn dường ấy, vẫn đang giải cứu chúng tôi, và chúng tôi còn hi vọng Ngài sẽ giải cứu chúng tôi nữa--Chúng tôi bị đè nén đủ cách, nhưng không đến khốn cùng; bị túng thế, nhưng không thất vọng;  bị rượt đuổi, nhưng không đến bỏ rơi; bị đánh ngã, nhưng không đến diệt mất” (2 Corinhto 1: 8-10; 4:8-9)